มันเจ๋งมาก! ฟาน ฮาล ยกย่องฝีเท้า ซิเยค เป็นตัวกำหนดอนาคตทีมชาติโมร็อกโกตัวจริง

มันเจ๋งมาก! ฟาน ฮาล ยกย่องฝีเท้า ซิเยค เป็นตัวกำหนดอนาคตทีมชาติโมร็อกโกตัวจริง

หลุยส์ ฟาน ฮาล โค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์และอดีตโค้ชของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวยกย่องผลงานของ ฮาคิม ซิเยค แนวรุกทีมชาติโมร็อกโกจากสโมสร เชลซี ที่ซึ่งทำผลงานได้เด่นมากในฟุตบอลโลกหนนี้

แข้งเท้าซ้ายพระกาฬชาวโมร็อกโก เล่นได้โดดเด่นมากในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งเขาช่วยให้ทีมของเขาเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะสเปนมาได้ในการดวลจุดโทษ แต่ว่าตัวของ ซิเยค ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับการจะได้กลับมาเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ ในช่วงฤดูร้อนหน้าด้วยเช่นกัน หลังจากที่เขาไม่ค่อยได้ลงเล่นให้กับเชลซี แต่เขาก็ได้รับคำชมจาก ฟาน ฮาล กุนซือชาวดัตช์เป็นอย่างมาก

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับจอมทัพชาวโมร็อกโกรายนี้ ฟาน ฮาล ก็ได้กล่าวกับนักข่าวว่า “ผมไม่สามารถตัดสินได้หรอกว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ [อดีตโค้ชทีมชาติสเปน] เป็นคนที่ห่วยแตก เขาเป็นคนที่วางแทคติกได้ดีมาก”

“แต่ผมตอบคำถามอื่นๆได้ด้วยการพูดถึง ซิเยค เป็นต้น แน่นอนว่าเขาได้รับการฝึกฝนฝีเท้ามาจากในเนเธอร์แลนด์ และซิเยคเองก็เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขามีส่วนร่วมกับเกมเป็นอย่างมาก เป็นตัวทำเกมของทีมชาติโมร็อกโกอย่างแท้จริง ผมเองก็แปลกใจมากเลยนะ ที่เฮดโค้ชของเชลซีไม่ค่อยจะใช้งานเขาเท่าไหร่ ทั้งๆที่ตัวของเขาเองก็เป็นตัวรุกที่ยอดเยี่ยมมากๆ ถ้าหากว่าเขาเป็นนักเตะที่อยู่ในสโมสรที่ผมคุมทีม เขาจะได้ลงเล่นเป็นตัวหลักแน่นอน”

เนื้อหาใกล้เคียง