มิยาโตวิช เห็นใจ วีนีซิอุส จูเนียร์ “แต่ว่าเขาผิด”

มิยาโตวิช เห็นใจ วีนีซิอุส จูเนียร์ “แต่ว่าเขาผิด”

เปดจา มิยาโตวิช อดีตผู้บริหารของทีม เรอัล มาดริด รู้สึกเห็นอกเห็นใจ วีนีซิอุส จูเนียร์ แม้จะพูดว่า เขาผิดที่กล่าวอ้างว่า สเปน เป็น “ประเทศของการเหยียดสีผิว” ก็ตาม

กองหน้าชาว บราซิลเลี่ยน ในวัย 22 ปี เริ่มต้นการค้าแข้งระดับอาชีพของเขากับทีม ฟลาเมงโก้ ก่อนที่จะย้ายมาเข้าร่วมกับทีม เรอัล มาดริด ในปี 2018 และช่วยให้ ลอส บลังกอส ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้ช่วยให้เขาถูกดูถูกน้อยลงในฤดูกาลนี้ วินนี่ จูเนียร์ ได้กล่าวว่า สเปน เป็นประเทศแห่งการเหยียดสีผิว หลังจากเหตุการณ์ที่เขาได้รับ เมื่อวัน อาทิตย์ ที่แล้ว

มิยาโตวิช ได้กล่าวกับ Okdiario ว่า “มี 2 สิ่งที่รบกวนใจผมมาก สิ่งแรกก็คือ วีนีซิอุส ที่ย่ำแย่ ที่ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันมหาศาล และความเกลียดชังมากมายที่ไม่ควรเป็นแบบนี้ เพราะว่า เขาก็เป็นเด็กที่ดี และมีหัวใจที่ดีมากเช่นกัน และอย่างที่ 2 ภาพลักษณ์ของ สเปน ในต่างประเทศ พวกเขาพูดว่า พวกเราเป็นประเทศของการเหยียดสีผิว ผมอยู่ที่นี่มา 30 ปี ผมไม่ได้เกิดในประเทศนี้ แต่ในตอนนี้ ผมเป็นคน สเปน ประเทศใน ยุโรป มากมายอิจฉาพวกเรา และมองว่า สเปน นั้นเป็นประเทศของการเหยียดสีผิว…”

“มันเป็นประเทศที่ดีที่สุดใน ยุโรป และในโลก สเปน สามารถเป็นสิ่งอื่นได้ แต่เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นประเทศแห่งการเหยียดสีผิว” ต้องมาดูกันว่า การเหยียดสีผิวที่เกิดขึ้นมานานในวงการฟุตบอลของ สเปน นั้น จะเบาลงหรือไม่ หลังจากมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ วีนีซิอุส จูเนียร์ เมื่อไม่นานมานี้

เนื้อหาใกล้เคียง