มูรินโญ่ เชื่อว่า ป็อกบา จะพัฒนาการยิงลูกโทษได้ดีกว่านี้อีก

มูรินโญ่เชื่อว่าป็อกบาพัฒนาการยิงลูกโทษได้

นัดที่ผ่านมานั้นป๊อกบาได้เป็นคนยิงจุดโทษแต่โดนเซฟโดยจอร์แดน พิคฟอร์ ก่อนที่ตัวนักเตะนั้นจะสามารถตามซ้ำให้ลูกฟุตบอลเข้าไปได้ โจเซ่ มูรินโญ่ ออกมายกย่อง พอล ป็อกบา ที่ได้เป็นคนสังหารจุดโทษและเชื่อว่านักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้จะสามารถพัฒนาเทคนิคการยิงได้เพิ่มขึ้นไปอีก

ป๊อกบาทำประตูเปิดให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเกมที่เอาชนะเอฟเวอร์ตันไป 2 ประตูต่อ 1 จากการตามซ้ำลูกจุดโทษของตนเอง จากที่โดนเซฟโดยยอดผู้รักษาประตูทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินอย่างจอร์แดน พิคฟอร์ด ป๊อกบาถูกวิพากษ์วิจารณ์มากเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีการโจมตีว่าตัวนักเตะนั้นสนใจในการเล่นโซเชียล มีเดียมากเกินไป จนไม่สนฟอร์มในสนามและการซ้อม

แต่โจเซ่ มูรินโญ่นั้นยินดีในผลงานของนักเตะคนนี้ แล้วบอกว่าเขามีโอกาสในการพัฒนามากขึ้นอีกเยอะ “ผมคิดว่าเขามีความเหมาะสมในการเตะลูกโทษ ผมไม่ชอบคนที่แบบเขินอายในการยิง ผมต้องการผู้เล่นที่มั่นใจและต้องการที่จะยิงลูกโทษด้วยตัวเอง ป๊อกบาต้องการที่จะยิงและสำหรับผมมันยอดเยี่ยมมากๆ ถ้าเขายิงพลาด เขาก็พลาด เขาสามารถพัฒนาการยิงลูกโทษของเขาให้ดีขึ้นได้ ผมคิดว่าเขาทำได้ ผมว่า เขาคิดผู้รักษาประตูจะไม่ขยับ และรอจนกว่าการตัดสินใจจะยิงเกิดขึ้น ดังนั้นเขาสามารถจะเรียนรู้จากเรื่องนี้ได้ แต่สำหรับผมมันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ คราวหน้าถ้าคุณยิงลูกโทษ คุณต้องตัดสินใจให้ดีกว่านี้”

เนื้อหาใกล้เคียง