อิวาน ราคิติช บอกว่า… อย่าคุยกับผมเกี่ยวกับเรื่องของวีเออาร์

อย่าคุยกับผมเกี่ยวกับเรื่องของวีเออาร์ ราคิติชบอก

มันมีการโต้เถียงกันในเกมฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงชนะเลิศที่ฝรั่งเศสพบกับโครเอเชีย เเละสตาร์จากบาร์เซโลน่ารายนี้ก็ยังคงไม่พอใจกับเเนวทางการเลือกใช้เทคโนโลยีดังกล่าว อิวาน ราคิติช รู้สึกว่าโครเอเชียทำได้ดีกว่าฝรั่งเศสในเกมฟุตบอลโลก 2018 นัดชิงชนะเลิศ เเลละคิดว่าการตัดสินโดยวีเออาร์ในเกมดังกล่าวทำให้ฝรั่งเศสเป็นฝ่ายได้รับผลประโยชน์ไปเต็มๆ

โครเอเชียตกเป็นฝ่ายพ่ายต่อฝรั่งเศสในนัดดังกล่าว 4-2 หลังจาก อ็องตวน กรีซมันน์ ยิงจุดโทษให้ฝรั่งเศสเป็นฝ่ายขึ้นนำหลังจบครึ่งเวลาเเรก 2-1 โดยฝรั่งเศสได้จุดโทษลูกดังกล่าวจากการย้อนไปดูวีเออาร์ หลังจากก่อนหน้านี้มาริโอ มานซูคิค จะทำเข้าประตูตัวเอง เเละอีวาน เปเรซิซทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ปอล ป็อกบา เเละคิลิยัน เอ็มปั๊ปเป้ยิงประตูที่ 3 เเละ 4 ให้ฝรั่งเศสในครึ่งเวลาหลังซึ่งมันเป็นเหมือนประตูตอกฝาโลง ก่อนที่มาริโอ มานซูคิคจะตีไข่เเตกมาได้หนึ่งประตู ทำให้เกมจบลงด้วยสกอร์ 4-2

นี่เป็นเกมฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศครั้งเเรกที่มีการใช้เทคโนโลยีวีเออาร์ เเละสตาร์จากบาร์เซโลน่าก็เชื่อว่าฝรั่งเศสได้รับผลประโยชน์ไปมากกว่า1ครั้ง ในเกมดังกล่าง ราคิติชรู้สึกว่าโครเอเชียเป็นฝ่ายครองเกมได้ เขาบอก เดอะ การ์เดียนว่า “อย่าพูดกับผมเรื่องวีเออาร์ ผมคิดเกี่ยวกับมันเป็นพันๆคืน มันเป็นเกมที่ดีที่สุดของเรา ฝรั่งเศสไม่สามารถหยุดพวกเราได้ เราทำได้ดีกว่าเขา”

เนื้อหาใกล้เคียง