ราล์ฟ ฮาเซ็นฮัทท์ ตกลงคุม นักบุญ ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ แทนที่ มาร์ค ฮิวจ์

ราล์ฟ ฮาเซ็นฮัทท์ ตกลงคุม นักบุญ ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ แทนที่ มาร์ค ฮิวจ์

ราล์ฟ ฮาเซ็นฮัทท์ โค้ชชาวออสเตรียกำลังจะเข้ารับงานครั้งใหม่ในเกาะอังกฤษ หลังจากออกจาก อาร์เบ ไลป์ซิก ของบุนเดสลีกา ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา ซึ่งอาเซ็นฮัทท์จะเข้ามาแทนที่มาร์ค ฮิวจ์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากที่ฮิวจ์ไม่สามารถทำทีมเอาชนะคู่แข่งได้เลย 10 นัดติดต่อกัน รั้งอันดับ 3 จากท้ายของตารางคะแนนพรีเมียร์ ลีก

อดีตศูนย์หน้าทีมชาติออสเตรีย วัย 51 ปี ผันตัวมาเป็นโค้ชและเคยคุมทีมในเยอรมันเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้เคยคุมทั้งอาเล็น และ อิงโกสตัด เดอะ เซ้นส์ เข้าเจรจากับทางราล์ฟอย่างรวดเร็วเพื่อหวังจะมาสืบตำแหน่งงานต่อจากฮิวจ์ ซึ่งราล์ฟเป็นโค้ชที่เนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งในยุโรปขณะนี้

ราล์ฟ ฮาเซ็นฮัทท์ จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่สี่ในรอบ 2 ปีของนักบุญ เซาท์แธมป์ตัน มาร์ค ฮิวจ์ จัดว่าเป็นกุนซือคนที่สองจากเกาะอังกฤษที่ถูกปลด ซึ่งก่อนหน้านี้รายแรกเป็นส่วนของสลาวิซ่า โจกาโนวิช ของฟูแล่ม เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ฮาเซ็นฮัทท์คุมบังเหียนน้องใหม่บุนเดสลีก้าอย่าง อาเบ ไลป์ซิกในปี 2016 และสามารถพาทีมการันตีอันดับที่ 2 ในลีกได้ในเวลานั้น ซึ่งเป็นการสร้างประวัติศาสตร์สโมสรที่สามารถเข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้เป็นครั้งแรกของอาเบ ไลป์ซิก

แต่ทั้งนี้ในเกมวันพุธที่เซาท์แธมป์ตันจะต้องออกไปเยือนท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ที่เวมบลีย์ จะเป็นหน้าที่ของผู้ช่วยโค้ชอย่างเคลวิน เดวิส ในการคุมทีมครั้งนี้ไปก่อน ชัยชนะของเซาท์แธมป์ตันเกิดขึ้นล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อเดือนกันยายนที่สามารถเอาชนะคริสตัล พาเลซ ไปได้ 2-0

เนื้อหาใกล้เคียง