ลูกากู รับเป็นคนกระตุ้น อเลกซิส จนพังประตูสำเร็จ

ลูกากู รับเป็นคนกระตุ้น อเลกซิส จนพังประตูสำเร็จ

โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าของทีม ปีศาจแดง ออกมาเปิดเผยว่าเขาเป็นคนบอกกับ อเล็กซิส ซานเชซ ว่ากองหน้าชาวชิลีจะต้องยิงประตู อาร์เซนอล ได้ ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเอาชนะได้อย่างขาดลอยด้วยสกอร์ 3-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซานเชซ เป็นคนทำประตูแรกให้กับทีมเยือนจากการแอสซิสต์ของ ลูกากู ในช่วงครึ่งเวลาแรก จากนั้นก็เป็น เจสซี ลินการ์ด และ อองโตนี มาร์กซิยาล ที่ช่วยกันยิงคนละลูกให้ ยูไนเต็ด เอาชนะเจ้าถิ่นไปได้ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบที่ 5 ต่อไป

“ผมบอกกับเขาเมื่อวาน (วันพฤหัสบดี) ในช่วงของการฝึกซ้อม ผมบอกว่า ‘นี่ ฟังนะ นายจะต้องยิงประตูให้ได้พรุ่งนี้ และฉันจะส่งบอลให้นาย ตราบเท่าที่นายยังวิ่งและฉันเข้าไปอยู่ด้านใน ถ้าฉันไม่สามารถยิงประตูได้ นายแค่วิ่งและเราก็จะหานายเจอเอง’ ” ศูนย์หน้าชาวเบลเจี้ยน กล่าวกับ MUTV

“ผมคิดว่าเขาน่าจะเห็นผม และเขาก็วิ่งไปอยู่ถูกที่ถูกเวลา และจบสกอร์ได้อย่างน่าทึ่ง มันเป็นการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมมากเลย เรารู้ว่าพวกเขา (อาร์เซนอล) จะทิ้งที่ว่างไว้เมื่อฟูลแบ็คขึ้นเติมสูง ผมกับ อเล็กซิส อยู่ในตำแหน่งที่หลอกพวกเขา ดังนั้นเราก็จะเจอกับพวกเขาแบบ 3 ต่อ 3 หรือ 3 ต่อ 2 ในบางครั้ง”

“เรามีจังหวะที่สามารถเล่นเกมโต้กลับได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง ผมคิดว่าเราน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้ซัก 2-3 ลูก แต่การที่สามารถเอาชนะ อาร์เซนอล ได้ด้วยสกอร์ 3-1 กับรูปแบบการทำเกมของพวกเขา และจากการที่พวกเขาไม่ค่อยแพ้ใครมากนักในซีซันนี้ ก็ถือว่าเราทำกันได้ดีทีเดียว” ลูกากู กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง