วิเอร่า แซว เชส เป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องย้ายออกจาก อาร์เซนอล

วิเอร่า แซว เชส เป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องย้าย

เชส ฟาเบรกัส อดีตกองกลาง เชลซี ที่ย้ายมาเล่นกับ โมนาโก เล่าว่า ปาทริค วิเอร่า อดีตเพื่อนร่วมทีม อาร์เซนอล ได้พูดคุยหยอกล้อกับตนในการพบกันครั้งล่าสุด โดยกล่าวว่าเขาเป็นสาเหตุที่ทำให้อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ต้องย้ายทีมตอนที่ยังค้าแข้งอยู่กับทีม ไอ้ปืนโต กองกลางชาวฝรั่งเศสต้องย้ายออกจากถิ่น ไฮบิวรี่ (ชื่อสนามเยือนเก่าของ อาร์เซนอล) ไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส เมื่อปี 2005 หลังจากที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ เอฟเอคัพ อีก 3 สมัยกับทีม

โดยสาเหตุมาจากการที่ เชส ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนและสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในแผงกองกลางได้ วิเอร่า ในวัย 42 ปี ซึ่งรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม นีซ ใน ลีกเอิง ได้พบกับกองกลางสแปนิชในเกมที่ นีซ พบกับ โมนาโก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยทั้งคู่ได้มีการย้อนความหลังครั้งยังค้าแข้งกับ เดอะกันเนอร์ส

“ผมได้เจอกับ ปาทริค วิเอร่า เมื่อตอนที่เราลงสนามพบกับ นีซ ที่ โมนาโก มันเป็นเรื่องตลกมากเพราะผมได้เจอกับเขาที่ห้องแต่งตัวก่อนเกมจะเริ่มขึ้น เขามากับประธานสโมสร และก็พูดกับประธานของเขาในขณะที่ตาก็มองผมว่า ‘ท่านประธาน เจ้าหนูนี่แหล่ะที่ทำให้ผมต้องย้ายออกจาก อาร์เซนอล’ ” เชส กล่าวกับ Nice-Matin

นอกจากนั้นอดีตสตาร์ สิงห์บลู ยังกล่าวถึงการย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ว่า “ผมเสียใจที่ต้องจากลอนดอน และ พรีเมียร์ลีก มามันแสดงให้เห็นถึงเวลา 10 ปีในชีวิตของผม แต่ผมก็ยังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ออกค้นหาความ้ทาทายใหม่ ๆ ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่ยากที่สุดในเส้นทางอาชีพ แต่ผมไม่เคยกลัวความท้าทายนี้เลย”

เนื้อหาใกล้เคียง