สิงห์ เตรียมตั้งอดีตผู้ช่วยหาก ซาร์รี โดนไล่

สิงห์ เตรียมตั้งอดีตผู้ช่วยหาก ซาร์รี โดนไล่

สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า เชลซี เตรียมที่จะแต่งตั้ง สตีฟ ฮอลแลนด์ อดีตผู้ช่วยโค้ชของทีมซึ่งตอนนี้กำลังทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชในทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เข้ามาทำหน้าที่แทน เมาริซิโอ ซาร์รี เป็นการชั่วคราวจนจบฤดูกาลหากมีการปลดผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน

ซาร์รี ตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนักในขณะนี้แม้ว่าจะสามารถพา เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอล ยูโรป้าลีก ได้สำเร็จด้วยเอาชนะ มัลโม 3-0 ในการแข่งขันเลกที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาก็ตาม แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาเพิ่งจะตกรอบฟุตบอล เอฟเอคัพ ด้วยฝีมือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และรั้งอันดับ 6 ของตาราง พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ คาดกันว่าเกมชี้ชะตาอยู่ในวันอาทิตย์นี้ที่ สิงห์บลู จะลงเล่นในฟุตบอล ลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศกับ เดอะสกายบลู ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ก่อนที่จะเปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เป็นเกมถัดไป

หาก ซาร์รี ไม่สามารถทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ทาง เชลซี ก็พร้อมที่จะส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือให้กับ ฮอลแลนด์ อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาล ถึงแม้ว่า จิอันฟรังโก้ โซลา มือขวาของ ซาร์รี จะเป็นตัวเต็งมี่จะได้เข้ามารับงานหากอดีตนายใหญ่ นาโปลี โดนไล่ออก แต่ทางทีม สิงโต น้ำเงินคราม ก็หวังว่าทาง เอฟเอ จะอนุญาตให้ ฮอลแลนด์ รับงานผู้ช่วยทีมชาติอังกฤษและผู้จัดการทีมชั่วคราวของทาง เชลซี ไปพร้อม ๆ กันจนจบซีซัน

สำหรับประวัติของอดีตมือขวารายนี้ เจ้าตัวเคยทำงานในถิ่น เดอะบริดจ์ กับผู้จัดการทีมหลายคนอย่าง อังเดร วิลลาส-โบอาส, โรเบณ์โต ดิ มัตเตโอ, ราฟาเอล เบนิเตซ โชเซ มูรินโญ, กุส ฮิดดิ้ง และล่าสุดคือ อันโตนิโอ คอนเต้ มาแล้ว โดยช่วยพาทีมคว้าแชมป์สำคัญอย่าง พรีเมียร์ลีก 2 สมัย และ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 1 สมัย จากนั้นเจ้าตัวก็ได้มาร่วมงานกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในทีมชาติอังกฤษ และช่วยกันพาทีมทะลุเข้าสู่รอบเซมิไฟนอลในฟุตบอลโ,ก 2018 รวมทั้งยังเข้าถึงรอบ ไฟนอลโฟร์ ใน ยูฟา เนาชันส์ลีก ได้อีกด้วย

เนื้อหาใกล้เคียง