อดีตเด็กหงส์ ยก ฟาน ไดค์ จะพาทีมไปโลดใน แชมเปี้ยนส์ลีก

อดีตเด็กหงส์ ยก ฟาน ไดค์ จะพาทีมไปโลดใน แชมเปี้ยนส์ลีก

เกล็น จอห์นสัน กล่าวว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะสามารถหยุดกองหน้าระดับโลกทุกคนได้ หลังจากที่ สตาร์ชาวดัตช์ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนอลในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

กัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ ไม่ได้ลงสนามในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค ไป 0-0 อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ได้กลับมาลงสนามช่วยทีมในการลงเล่นนัดที่ 2 ที่ออกไปเยือน อลิอันซ์ อารีน่า และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกับทำ 1 ประตูพา หงส์แดง เอาชนะ เสือใต้ ด้วยสกอร์ 3-1 เขี่ยแชมป์ บุนเดสลีกา ตกรอบน็อคเอาท์เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

อดีตแบ็คขวา เดอะเร้ดส์ ออกมากล่าวชื่นชม ฟาน ไดค์ ว่าเป็นนักเตะที่มีความสำคัญที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในซีซั่นนี้ได้ “ในฐานะนักเตะคุณไม่ต้องการที่จะเห็นเพื่อนร่วมทีมรอบตัวคุณรู้สึกตื่นตระหนก และนั่นคือสิ่งที่ผมไม่เคยเห็นเขาทำเลย เมื่อเพื่อนร่วมทีมเห็นเขาสงบนิ่งในทุกๆสถานการณ์ มันก็ทำให้ทุกคนได้โชว์ฟอร์มของตัวเองออกมา”

“มีหลายครั้งที่ใน แชมเปี้ยนลีก คุณจะได้เจอกับกองหน้าระดับโลกและเขาคือนักเตะที่คุณต้องการที่จะใช้หยุดกองหน้าเหล่านั้น” ลิเวอร์พูล จะพบกับ ปอร์โต้ ในรอบควอเตอร์ไฟนอลในศึก แชมเปี้ยนลีก หลังจากผลการจับสลากประกบคู่ออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาจะได้เปิดสนาม แอนฟิลด์ ประเดิมนัดแรกก่อนในวันอังคารที่ 11 เมษายนนี้

เนื้อหาใกล้เคียง