เงินไม่หนาพอ อาร์เซนอล ส่อแห้ว อุมติตี้

เงินไม่หนาพอ อาร์เซนอล ส่อแห้ว อุมติตี้

อาร์เซนอล ในเวลานี้ดูเหมือนจะไม่ได้มีเงินทุนมากพอที่จะทำให้สามารถเซ็นสัญญากับ ซามูเอล อุมติตี้ กองหลังของ บาร์เซโลนา เนื่องจากว่าทีมปืนใหญ่จะมีงบประมาณสูงสุดเพียงแค่ 80 ล้านยูโรเท่านั้นสำหรับการใช้จ่ายในช่วงฤดูร้อน สื่อในสเปนรายงานว่าทีมจากกรุงลอนดอนจะต้องถูกจำกัดในเรื่องของงบประมาณทางการเงินอีกครั้งในปีนี้ซึ่งจะทำให้หมดสิทธิ์ได้ตัว อุมติตี้ ที่คาดว่า บาร์ซ่า ตั้งราคาเอาไว้สูงถึงประมาณ 70 ล้านยูโร

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฝรั่งเศสต้องพลาดการลงสนามนานถึง 5 เดือนตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าแต่ที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็น 1 ในกองหลังที่เก่งที่สุดในวงการฟุตบอลโลกเวลานี้ โดย อุมติตี้ ย้ายมาจาก โอลิมปิก ลียง ในปี 2016 และได้ลงเล่นเคียงข้างกับ เคราร์ด ปิเก้ ที่ คัมป์นู มาโดยตลอดก่อนหน้าที่จะมีอาการบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันมีความต้องการอย่างมากที่จะเซ็นสัญญากับ มัตไตจ์ส เดอ ลิกท์ กัปตันทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และมีรายงานว่าทำให้ทีมจำเป็นต้องระดมทุนเพื่อการลงทุนครั้งใหญ่ของทีม

นอกจากนี้การเข้ามาในทีมของ เคลม็องต์ ล็องเล่ต์ และการตามไล่ล่าตัว เดอ ลิกท์ ทำให้อนาคตของ อุมติตี้ เริ่มมีความไม่ชัดเจนมากขึ้นและการอยากได้ เดอ ลิกท์ ก็ทำให้ทีมจำเป็นต้องระดมทุนจากการขายนักเตะในทีมชุดใหญ่ออกไปเพื่อเริ่มการเซ็นสัญญาครั้งใหม่ นอกจาก อาร์เซนอล แล้ว ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นอีก 2 ทีมที่ให้ความสนใจอย่างมากกับความต้องการตัว อุมติตี้

เนื้อหาใกล้เคียง