อาโนลด์ ชม โกเมซ เป็นสุดยอดกองหลังพรีเมียร์ลีก

อาโนลด์ชมโกเมซเป็นสุดยอดกองหลังพรีเมียร์

เทรนซ์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษและสโมสรลิเวอร์พูลอย่าง โจ โกเมซ เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก นักเตะวัย 21 ปีทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังจากเปลี่ยนตำแหน่งการเล่นซึ่งแต่ก่อนนั้นตนเองเล่นอยู่ในตำแหน่งแบ็คขวา เข้ามาสู่ตำแหน่งหัวใจของการป้องกันร่วมกับคู่หูอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ โดยในฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลเสียประตูไปเพียงแค่ 3 ประตู และอเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ กลายมาเป็นนักเตะในตำแหน่งตัวจริงของเจอร์เก้น คล็อปป์ และบอกว่ามีกองหลังไม่กี่คนที่เก่งกว่าเพื่อนร่วมทีมของตนในตอนนี้

อาโนลด์ พูดกับทางเว็บไซต์สโมสร “โกเมซได้แสดงให้เราเห็นในฤดูกาลนี้ ว่าเขาเป็นนักเตะระดับท็อป ตอนนี้ก็ยังมีอายุน้อย และเขาก็เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในลีก เขาควรจะได้เครดิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำให้เกมรับของเราดีขึ้นอย่างมาก เขามีความกระหาย และมีแรงขับดัน ที่จะประสบความสำเร็จ โดยทำผลงานให้ดีและดีขึ้นกว่าเดิมอีก คุณจะเห็นเขาทุกวันที่สนามซ้อม ความสัมพันธ์ของเขากับฟาน ไดค์ เขาช่วยเหลือกันได้อย่างดี เขามองว่า ฟาน ไดค์ เป็นต้นแบบของเขาตอนนี้เขาได้กลายเป็น ฟาน ไดค์ น้อยแล้วสินะ”

ลิเวอร์พูลได้เพิ่มประสิทธิภาพในแนวรับ โดยการซื้อ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ด้วยเงินกว่า 75 ล้านปอนด์ ทำให้แผงหลังของทีมหงส์แดง มีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิมและนอกจากนั้นยังซื้อตัว อลิซอน เบคเกอร์ ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูที่มาจากโรม่า

เนื้อหาใกล้เคียง