เกปา ขอบคุณ เบลซ่า สำหรับการสั่งสอนจนทำให้ตนได้ดีถึงทุกวันนี้

เกปาขอบคุณโค้ชลีดส์สำหรับการสั่งสอน

มาร์เซโล่ เบลซ่า เป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยม เขาไม่ได้เก่งเพียงเรื่องแทคติกเพียงอย่างเดียว แต่เขาได้ซุ่มซ้อมดาวรุ่งจำนวนมากให้มีอนาคตทางด้านการเล่นฟุตบอลที่ดี เกปา อาร์ริซาบาลาก้า เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกการฝึกซ้อมโดยเบลซ่า ผู้รักษาประตูทีมเชลซีและทีมชาติสเปนและให้เครดิตกับกุนซือทีมลีดส์ ยูไนเต็ด สำหรับการฝึกซ้อมเพื่อให้เป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้น

ผู้รักษาประตูวัย 24 ปีเริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งสมัยเป็นเยาวชนกับทีมแอธเลติก บิลเบา ที่แคว้นบาสก์ เขาโตมากับระบบเยาวชนของสโมสรและได้ลงสนามในฐานะตัวจริงครั้งแรก เมื่อปี 2016 ภายใต้การคุมทีมของโยคิม คาร์ปารอส และเบลซ่า ได้ฝึกสอนนักเตะคนนี้ในช่วงปี 2011 และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาให้ อาร์ริซาบาลาก้า เป็นยอดนายทวาร เขาได้ให้โอกาสในการลงสนามมากขึ้นและช่วยให้นักเตะคนนี้ โตขึ้นในฐานะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

อาร์ริซาบาลาก้า ได้ให้เครดิตเบลซ่า สำหรับการเป็นผู้ฝึกสอนที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตการค้าแข้งของผู้รักษาประตูรายนี้ และบอกว่าการให้โอกาสเด็กน้อยในวันนั้นเป็นจุดเปลี่ยนในอาชีพของเขา “ตอนนั้นผมอายุแค่ 16 ปีเอง แล้วผมก็ได้ลงในทีมชุดแรกและได้เรียนรู้อะไรมากมายจากโค้ชอย่าง โยคิม คาร์ปารอส และมาร์เซโล่ เบลล่า มันเป็นความจริง ที่ผมได้เล่นในตำแหน่งตัวจริงตั้งแต่อายุยังน้อย หมายความว่ามันเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของผมและผมเรียนรู้ได้ไวขึ้น”

เขากลายเป็นผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก โดยย้ายมาจากทีมแอธเลติก บิลเบา เข้าร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัวกว่า 71 ล้านปอนด์ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา

เนื้อหาใกล้เคียง