คาราเกอร์ เร้า ฟาน ไดค์ ต้องได้แชมป์เพื่อเทียบเท่ารามอส

คาราเกอร์ เร้าฟาน ไดค์ ต้องได้แชมป์ก่อนเทียบกับรามอส

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ออกมาบอกว่ากองหลังสโมสรลิเวอร์พูลอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ต้องช่วยเหลือทีมให้ประสบความสำเร็จในพรีเมียร์ลีกหรือว่าแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อจะได้เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ฟาน ไดค์ ทำผลงานได้ดีกับลิเวอร์พูล ตั้งแต่ย้ายมาจากสโมสรเซาแธมป์ตัน ด้วยราคากว่า 75 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาสถิติโลกสำหรับกองหลัง

ลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ เสียประตูไปเพียงแค่ 13 ประตูจากการแข่งขันพรีเมียร์ลีก 24 นัด เมื่อมีกองหลังชาวเนเธอร์แลนด์คนนี้ลงสนาม ทีมหงส์แดง ทำสถิติชนะไป 8 นัดติด โดยไม่เสียสักประตู ในสนามแอนฟิลด์ โดยเป็นการรักษาคลีนชีตตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แล้วตอนนี้ ฟาน ไดค์ เป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกโดยเสียไปแค่ 3 ประตูจากการแข่งขัน 8 นัดในฤดูกาลนี้และได้มีดาวเตะหลายคน กล่าวถึง นักเตะคนนี้ว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในยุโรป ไม่เว้นแม้แต่เอเด็น อาซาร์ บอกว่า “ฟอร์มของฟาน ไดค์ ตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว ทำให้เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก อย่างแน่นอน ผมสามารถบอกได้ว่าเขาเป็นระดับโลกและเขาก็ยังเด็กอีกด้วย”

แต่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ หนึ่งในตำนานของลิเวอร์พูล คิดว่านักเตะวัย 27 ปีจำเป็นต้องประสบความสำเร็จในการได้แชมป์มากกว่านี้ เพื่อที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ร่วมกับ เซอร์จิโอ รามอสหรือ ราฟาเอล วาราน “ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะระดับท็อป และคนหลายคนก็คิดอย่างนั้น ผมคิดว่าเขาควรจะได้แชมป์มาประดับ ก่อนที่จะระบุว่าตัวเองเป็นนักเตะระดับโลกอย่าง พรีเมียร์ลีกหรือแชมเปียนส์ลีก เขาเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ในฤดูกาลที่แล้ว แต่ว่ามีนักเตะอยู่ในสนาม 2 คนอย่าง รามอสและวาราน ซึ่งทำผลงานไม่ได้ดีกว่า ฟาน ไดค์ เท่าไหร่นัก แต่ว่าเขาเป็นผู้ได้แชมเปี้ยนลีกและได้แชมป์โลก”

เนื้อหาใกล้เคียง