เดอ บรอย อาจจะกลับมาลงสนาม ในนัดที่เจอสเปอร์ส

เดอ บรอย อาจกลับมาลงสนามนัดเจอสเปอร์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะให้เควิน เดอ บรอย ลงสนามทันที หลังจากที่มีการพักการแข่งขันทีมชาติ โดยคาดว่านักเตะชาวเบลเยียมนั้น จะสามารถลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดที่จะเจอกับท็อตแน่มฮ็อท สเปอร์ ในปลายเดือนนี้ เควิน เดอ บรอย ยังไม่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า และได้มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ว่าเขาจะกลับมาเจอกับลิเวอร์พูลในวันอาทิตย์

แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ไม่ได้ส่งตัวนักเตะคนนี้ลงในวันที่ 20 ตุลาคม ในนัดที่เจอกับ เบิร์นลี่ย์ แม้ว่าตัวนักเตะเองจะอยู่ที่สนามซ้อมของเอติฮัด เควิน เดอ บรอย มีอาการบาดเจ็บถึงต้องพักไป 3 เดือน ในช่วงสัปดาห์แรกของฤดูกาล เขาไม่ได้เล่นตั้งแต่ นัดที่ทีมเรือใบสีฟ้าเอาชนะอาร์เซน่อลไปได้ 2 ประตูต่อ 0 ในนัดเปิดสนาม แต่เขากำลังเร่งให้อาการบาดเจ็บหายโดยเร็ว เพื่อที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการเจอกับลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายตัวนักเตะเองก็ไม่สามารถลงได้ และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เสมอกับลิเวอร์พูลไป 0 ประตูต่อ 0 ที่สนามแอนฟิลด์

โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอกับ ชัคตาร์ โดเน็ต ในแชมเปี้ยนลีก 3 วันหลังจากนั้น ก่อนที่จะเจอกับท็อตแน่มฮ็อท สเปอร์ ในวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม และหวังว่า เดอ บรอย จะมีพละกำลังที่สมบูรณ์พร้อมลงสนาม ขณะที่ กวาร์ดิโอล่านั้น ไม่ได้ตัดสินใจในการเร่งรัดให้นักเตะลงสนามให้เร็วเกินไป และโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ โค้ชทีมชาติเบลเยี่ยมได้กล่าวถึงนักเตะรายนี้ “ผมคิดว่า พวกเราจะเห็นเขาในสนามในอีกไม่ช้านี้และผมคิดว่าเขาจะมีความฟิตมากขึ้น เมื่อได้พักฟื้นเป็นเวลานาน เดอ บรอย นั้นเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ทางธรรมชาติ เพราะว่าเขาเป็นนักเตะที่สามารถฟื้นจากอาการบาดเจ็บได้รวดเร็วมากกว่านักเตะคนอื่นๆ”

เนื้อหาใกล้เคียง