เดอ ยอง ถอนตัว! งดเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ 2เกมหลังเจ็บเอ็นร้อยหวาย

เดอ ยอง ถอนตัว! งดเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ 2เกมหลังเจ็บเอ็นร้อยหวาย

เฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางตัวรุกของทีม บาร์เซโลน่า ได้ประกาศถอนตัวออกจากทีมชาติฮอลแลนด์แล้ว หลังจากที่เจ้าตัวดูจะมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวน

เดอ ยอง จะต้องพลาดการติดทีมชาติทั้งหมดสองแมตช์ โดยที่ เนเธอร์แลนด์ มีโปรแกรมจะต้องพบกับทีมชาติฝรั่งเศส และทีมชาติยิบรอลตาร์ในรอบคัดเลือกศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เนื่องจากว่านักเตะรายนี้มีปัญหาบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายมาจากศึกเอล กลาซิโก้

กองกลางจอมทัพชาวเนเธอร์แลนด์เป็นคีย์แมนหลักของทั้งสโมสรและทีมชาติมาโดยตลอด แต่ล่าสุดนั้นทาง KNVB ได้กล่าวว่า เดอ ยอง จะต้องเข้ารับการสแกน MRI และหลังจากผลสแกนออกมา ก็ปรากฏว่าทีมแพทย์ของทีมชาติได้แนะนำให้ผู้เล่นบาร์เซโลน่ารายนี้ควรพักผ่อนและฟื้นตัวจากปัญหาทางร่างกายให้กลับมาฟิตเต็มสูบมากกว่านี้ เดอ ยอง ลงเล่นเต็ม 90 นาทีในเกมที่บาร์ซ่าได้สู้กับ เรอัล มาดริด ซึ่งมันเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นและหนักหน่วงมากเลยทีเดียวสำหรับมิดฟิลด์ชาวดัตช์ ซึ่งเจ้าตัวได้กลับมาทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง

อาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรกับทางนักเตะรายนี้ในระยะยาว ดังนั้นแล้วเขาน่าจะพร้อมสำหรับการลงสนามให้กับบาร์ซ่าในเกมลีกนัดถัดไปอย่างแน่นอน โดยเกมลีกนัดต่อไปจะแข่งในวันที่ 1 เมษายนที่ซึ่ง บาร์ซ่า จะได้สู้กับทีมเอลเช่ และสำหรับเกมสำคัญอีกนัดอย่าง เรอัล มาดริด จะแข่งขันกันในวันที่ 5 เมษายน ซึ่งเป็นการแข่งขันในเลกที่สองของ โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศนั่นเอง

เนื้อหาใกล้เคียง