เดอ ยอง ยังคงตกเป็นเป้าหมายแรกของบาร์ซ่า

เดอ ยอง ยังคงตกเป็นเป้าหมายแรกของบาร์ซ่า

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม จากรายงานของสำนักข่าวระบุว่า นักเตะทีมอาแจ็กส์ อย่างแฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของทีมบาร์เซโลน่า และเป็นทีมที่อยากได้เขาไปร่วมงานในตำแหน่งกองกลาง มุนโด เดปอติโว้ ได้กล่าวถึงความสามารถในการเล่นและทักษะของนักเตะ และคิดว่านักเตะชาวเนเธอร์แลนด์คนนี้สามารถเข้ามาเติมเต็มและลงตัวกับทีมแดนคาตาลันได้ เดอ ยอง สามารถเล่นในตำแหน่งไหนก็ได้ของกองกลาง และถนัดเป็นพิเศษเมื่อได้เล่นตรงกลาง

มุนโดยังได้พูดถึงความสามารถในการเก็บบอล ควบคุมบอลและจ่ายบอลให้กับกองหน้าได้ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับนักเตะที่เป็นตำนานอย่าง ซาบี้, อันเดรส อิเนียสต้ารวมถึงเซอร์จิโอ บุสเก็ตส์ และอาจจะคล้ายคลึงกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่อีกด้วย

โดยนักเตะดังทีมอาแจ็กซ์ มีความสามารถในการรู้ว่าผู้เล่นจะอยู่ในตำแหน่งไหน ทั้งในทีมตนเองและทีมตรงข้ามโดยก่อนที่เขาจะรับบอล เขารู้ว่าจะต้องทำอะไรในเวลาต่อไป ซึ่งสามารถช่วยให้ทีมจากแดนสเปนเป็นผู้ชนะในการแข่งขันอื่นๆได้ จากการอ้างอิง เดอ ยอง สามารถเป็นนักเตะที่วิ่งมาจากข้างหลัง โดยใช้ความเร็วให้เป็นประโยชน์ รายการฉีกกระชากคู่ต่อสู้และหาที่อยู่ของเพื่อนร่วมทีมเพื่อที่จะจ่ายบอลไปให้ และเขาสามารถเล่นได้ภายใต้แรงกดดันในเกมรุก

จากการรายงานบอกว่า นักเตะในทีมชาติเนเธอร์แลนด์คนนี้สามารถเล่นได้ในหลากหลายตำแหน่งเขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ที่จะเล่นในระดับที่สูงและมีความสามารถในการที่จะพัฒนาได้อีก

เนื้อหาใกล้เคียง