เด ปอล ซึ้งใจ! การคว้าแชมป์โลก จะเป็นตำนานให้เล่าขานชั่วนิรันดร์ในบ้านเกิด

เด ปอล ซึ้งใจ! การคว้าแชมป์โลก จะเป็นตำนานให้เล่าขานชั่วนิรันดร์ในบ้านเกิด

เป็นตำนานชั่วลูกชั่วหลาน! โรดริโก เด ปอล กองกลางจอมทัพของแอตเลติโก มาดริด ได้กล่าวว่าผู้เล่นของทีมชาติอาร์เจนตินาชุดแชมป์โลก 2022 จะมีชีวิตอยู่ต่อไปในฐานะ “ตำนานชั่วนิรันดร์” หลังจากที่อาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้สำเร็จ

เด ปอล “บอดี้การ์ดเมสซี่” ได้กล่าวว่ามันเต็มไปด้วยความภาคภูมิใจมากเลยทีเดียว หลังจากที่พวกเขาได้ฉลองชัยชนะในศึกฟุตบอลโลกเหนือฝรั่งเศส แชมป์เก่าจากปี 2018 เขากล่าวว่า “เราเป็นแชมป์โลก ผมไม่รู้จะบอกคุณอย่างไร เรานึกภาพภาพตอนคว้าถ้วยแชมป์โลกไม่ออกเลย เราเดินทางมายังกาตาร์ที่อยู่ห่างออกไปหลายพันกิโลเมตร และมันคือจุดสูงสุดของการเล่นบอลแล้ว”

“เราเกิดมาเพื่อต่อสู้ ต้องเจอกับความยากลำบาก คนที่เป็นชาวอาร์เจนไตน์จะรู้ดีถึงเรื่องนี้ ชีวิตแบบปากกัดตีนถีบมันเป็นยังไง ก็น่าจะรู้แล้วนี่ครับ ในแต่ละสถานการณ์ที่เราได้เผชิญ ยิ่งเราโดนบีบ เราก็ยิ่งสู่ มันจะทำให้พวกเขายิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ … วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของผมเลยนะ”

“นี่คือกุญแจสู่ความเป็นนิรันดร์ เราจะคงเป็นตำนานอยู่ชั่วนิจนิรันดร์เพราะเราทำมันได้แล้ว ในวันนี้ ธงชาติอาร์เจนตินาผืนนี้ ถูกชักขึ้นมาอยู่เหนือทุกประเทศในโลกนี้แล้ว มันคือรางวัลสำหรับนักเตะ 26 คนนี้ที่เสียสละ เราสมควรได้รับมันโดยชอบธรรม เราเป็นตำนาน การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของอาร์เจนตินา จะถูกบอกกล่าว ส่งต่อไปยังลูกหลานของเรา จากรุ่นสู่รุ่นอย่างแน่นอน”

เนื้อหาใกล้เคียง