ฟลอเรนติโน่ เปเรซ อนุมัติเงิน 200 ล้านยูโร ซื้อเมาโร อิคาร์ดี้

เปเรซ อนุมัติเงิน 200 ลย. ซื้ออิการ์ดี้

ประธานสโมสร รีล มาดริด ฟลอเรนติโน่ เปเรซ พร้อมเปิดไฟเขียวให้กุนซือรักษาการ ซานติอาโก้ โซลารี่ จับจ่ายใช้สอยนักเตะในช่วงเดือนมกราคม โดยเฉพาะรายของเมาโร อิคาร์ดี้ จากอินเตอร์ มิลาน ดูเหมือนว่าฤดูกาลนี้เป็นซีซั่นที่ยากที่จะคว้าแชมป์ลาลีกา หลังจากที่พวกเขาออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างย่ำแย่จากการคุมทีมของฆูเลน โลเปเตกี จึงทำให้มาดริด ปลดโลเปเตกีออกจากทีม และแต่งตั้งกุนซือรักษาการณ์คือซานติอาโก้ โซลารี่ที่เคยคุมที่รีล มาดริดกาสติย่ามาก่อน

อย่างไรก็ตาม ราชันชุดขาวยิงประตูได้ 16 ประตูจาก 11 เกมในซีซั่นนี้ซึ่งนับว่าน้อยเกินไป และยังน้อยกว่าบาร์เซโลนาคู่ปรับตลอดกาลที่ยิงประตูมากกว่าพวกเขาถึงเท่าตัว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการย้ายทีมของซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส คริสเตียโน่ โรนัลโด้

มาร์ก้า สื่อของสเปนรายงานว่า เปเรซเตรียมงบไว้ 200 ล้านยูโร เพื่อเป็นค่าตัวในการซื้อเมาโร อิคาร์ดี้ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนตินาจากอินเตอร์ มิลาน โดยตลอดเวลาที่อยู่อินเตอร์ อิคาร์ดี้ยิงประตูได้ 116 ประตูจากการลงสนาม 194 เกม หากว่านับรวมทุกรายการเขายิงให้ทีมงูใหญ่ได้ 127 ประตู ซึ่งศูนย์หน้ารายนี้พิสูจน์ตัวเองในฟุตบอลยุโรปมานานแล้ว

ซึ่งหลายฝ่ายก็ตั้งข้อสังเกตว่าการซื้อศูนย์หน้าวัย 25 ปีรายนี้เข้ามาเพื่อมาแทนที่ของคารมิ เบนเซม่าหรือไม่ อย่างไรก็ตาม อาจจะยากสักหน่อยเพราะว่าอินเตอร์ต้องการลุ้นแชมป์เซเรียอาในซีซั่นนี้และกำลังเล่นได้ดีในแชมเปี้ยนส์ลีก

เนื้อหาใกล้เคียง