บุฟฟ่อน ชี้ เปแอชเช ลำบากแน่ถ้าขาด เนย์มาร์ ในแชมเปี้ยนส์ลีก

บุฟฟ่อน ชี้ เปแอชเช ลำบากแน่ถ้าขาด เนย์มาร์ ในแชมเปี้ยนส์ลีก

ในขณะที่ เนย์มาร์ ดาวเตะคนสำคัญของ ปารีส แซง-แชร์กแมง ต้องรักษาอาการบาดเจ็บและไม่สามารถลงสนามได้ จิอันลุยจิ บุฟฟอน กล่าวว่าจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับทีมแชมป์ ลีกเอิง ในการลงเล่น ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบต่อไป นายทวารจอมเก๋ากล่าวว่าการที่ เปแอชเช ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก โดยปราศจากดาวยิงวัย 26 ปีนั้นเป็นเรื่องที่อันตรายเป็นอย่างมาก หลังจากที่เจ้าตัวต้องพลาดการลงสนามในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด ในเดือนนี้

บุฟฟอน วัย 41 ปียังไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์รายการนี้เลย แม้ว่าเขาจะมีเส้นทางการค้าแข้งที่ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายก็ตาม โดยเขาเชื่อว่าการไร้ เนย์มาร์ จะทำให้ PSG เสี่ยงต่อการตกรอบ “ทุก ๆ ปีผมคิดอยู่เสมอว่านี่จะต้องเป็นปีที่ใช่สำหรับผม แต่นี่ก็ผ่านมา 24 ปีมาแล้วที่ผมพยายามที่จะเป็นแชมป์ ยูฟาแชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้”

“แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่จะทำได้สำเร็จ คุณต้องมีโชคบ้างเล็กน้อย สำหรับเราตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษเพราะ เนย์มาร์ กำลังได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก สำหรับเราแล้ว เนย์ เป็นนักเตะที่สำคัญเป็นอย่างมากเพราะ เขาทำในสิ่งที่น่าเหลือเชื่อมากมายให้กับทีมในระหว่างช่วง 3 เดือนสุดท้าย การที่ไม่มีเขานั้นมันเป็นเรื่องที่อันตรายจริง ๆ” บุฟฟอน กล่าว

กัปตันทีมชาติบราซิล ทำไปแล้ว 20 ประตูจากการลงเล่น 23 เกมในทุกรายการก่อนที่เขาจะได้รับบาดเจ็บหนัก และ PSG จะลงเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรกด้วยการออกไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

เนื้อหาใกล้เคียง