เป๊บ รับชอบสไตล์การเล่นของ เอแดร์ซอน ในเกมชนะ วูล์ฟ

เป๊บ รับชอบสไตล์การเล่นของ เอแดร์ซอน ในเกมชนะ วูล์ฟ

เป๊บ กวาร์ดิโอลา ยืนยันว่าสไตล์การเล่นของ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูมือหนึ่งมีประโยชน์กับทีม โดยได้กล่าวถึงจังหวะที่เจ้าตัวออกมาเล่นนอกกรอบเขตโทษถึงครึ่งสนามในเกมที่เอาชนะ วูล์ฟแฮมตัน ไป 3-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

นายทวารทีมชาติบราซิล โชว์ทักษะการเล่นบอลด้วยเท้าหลังจากที่มีจังหวะเล่นบอลถึงกลางสนามท่ามกลางนักเตะของทีมเยือน ในเกมที่แชมป์เก่าสามารถเก็บสามคะแนนสำคัญขยับเข้าใกล้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เหลือ 4 คะแนนเท่าเดิม เอแดร์ซอน วิ่งออกมานอกกรอบเขตโทษเพื่อครองบอลก่อนที่จะส่งต่อให้ อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ และมีการส่งบอลไปมา 2-3 ครั้งกับผู้เล่นคนอื่นก่อนที่เจ้าตัวจะรีบวิ่งลงไปทำหน้าที่เฝ้าเสาต่อไป

กวาร์ดิโอลา กล่าวถึงจังหวะดังกล่าวหลังจบเกมว่า เขาไม่ได้กังวลอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยได้กล่าวว่า “ผมยินดีนะ เพราะเขาขึ้นมาเล่นบอลถึงกลางสนาม และช่วยป้องกันแผงแบ็คโฟร์ของเราจากด้านหน้าด้วยลูกโยนยาว เขาทำมันได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก อดามา ตราโอเร อาจจะเป็นนักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น แต่เป็นจังหวะที่ดีนะที่ เอแดร์ซอน ตัดสินใจทำแบบนั้น เขาน่าจะต้องทำให้มันแม่นยำกว่านี้หน่อย แต่บอลก็ออกข้างสนามไป ไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณจะทำอะไรที่มันเสี่ยงแบบนี้ มันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อเขาช่วยเราแบบนี้ มันก็ทำให้เราเล่นได้ดีขึ้น การขึ้นบอลของเราดีขึ้น มิดฟิลด์ได้บอลในจังหวะที่ดีขึ้น สำหรับ เอแดร์ซอน แล้วเราชอบในสไคตล์ที่เขาเล่น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่ามันไม่จึงไม่ใช่ปัญหาเลย” เป๊ป กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง