เวรอน เชื่อว่า การบริหารจัดการที่แย่ของแมนยู ทำให้ มูรินโญ่ ประสบปัญหา

เวรอน เชื่อ การบริหารจัดการที่แย่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ดาวเตะชาวอาเจนไตน์เล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 ฤดูกาล ในช่วงปี 2001 ภายใต้การคุมทีมของยอดโค้ชในตำนานอย่าง เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน อดีตมิดฟิลด์คิดว่าการจัดการที่แย่ของสโมสรเป็นเรื่องที่ควรตำหนิ ทำให้มูรินโญ่ทำงานได้อย่างลำบาก

ในช่วงซีซั่นที่สองที่เวรอนเล่นให้ยูไนเต็ด เขาสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับปีศาจแดง แต่ทว่าหลังจากนั้นเขาก็ย้ายซบเชลซี ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ แม้ว่าตัวเขาเองจะมีปัญหาในการลงเล่นลีกอังกฤษ แต่เขาก็ยังคงให้ความสำคัญกับลีกระดับโลกลีกนี้ ในการสังเกตกระบวนการของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่เรื่อยๆ มูรินโญ่ ตกเป็นข่าวหนาหูว่าจะถูกปลดออกจากตำแหน่งในช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ แต่ด้วยเขาสามารถพาทีมเสมอเชลซี และสร้างปรากฎการณ์พลิกเอาชนะยูเวนตุสได้ในแชมป์เปี้ยนส์ลีก ทำให้นายใหญ่ชาวโปรตุกีสยังสามารถยื้อตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อไปอีก

เวรอน กล่าวว่า “มูรินโญ่ไม่สามารถที่จะแก้สถานการณ์ภายในทีมได้ เนื่องจากเดวิด มอยส์และหลุยส์ ฟาน กัล สร้างความเสียหายไว้มากก่อนหน้านี้ มูรินโญ่คือผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม สำหรับผมจริงๆ อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าทางสโมสรควรจะมีการจัดการที่ดีกว่านี้ การหาทางออกที่ดีที่สุดเพื่อทดแทนการรีไทร์ของเฟอร์กูสัน มูรินโญ่คือผู้จัดการทีมที่ดี เขาทำดีที่สุดแล้วให้กับยูไนเต็ด การออกจากตำแหน่งของเฟอร์กูสันคือปรากฎการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อทีมอย่างมาก เพราะฉะนั้นเราควรมองหาโอกาส และปรับเปลี่ยนระบบเพื่อให้ถูกต้องกว่านี้ มูรินโญ่อาจจะเป็นคนที่ใช่สำหรับยูไนเต็ด แต่ด้วยความที่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แฟนบอลเลยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทีมรักของพวกเขาจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในโลกฟุตบอลอนาคต”

เนื้อหาใกล้เคียง