เลวาน ฉุนแท็คติก เสือใต้ ทำพ่าย หงส์ คารัง

เลวาน ฉุนแท็คติก เสือใต้ ทำพ่าย หงส์ คารัง

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าร่างโย่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค ออกมาตำหนิแท็คติกการเล่นของทีมอย่างหัวเสียหลังพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 3-1 คาถิ่น อลินอันซ์ อารีน่า ในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกที่ 2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

หงส์แดง ได้ประตูจาก ซาดิโอ มาเน 2 ลูก และ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค อีกหนึ่งประตู ช่วยให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ คว้าชัยเหนือทีม เสือใต้ และผ่านเข้าสู่รอบควอเตอร์ไฟนอลได้สำเร็จ เลวานดอสกี้ ให้สัมภาษณ์ว่าแท็คติกการเล่นของ บาเยิร์น ในการเจอ ลิเวอร์พูล นั้นไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าที่ควรทั้งเกมนอกบ้านและในถิ่นของตัวเอง

“แน่นอน เรารู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยากลำบาก เราไม่ได้พยายามที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์เกมบุกทั้งในเกมแรกและเกมวันนี้ เราไม่ได้ยอมเสี่ยงเท่าที่ควร เรากำลังลงเล่นในบ้าน นี่เป็นเกมของเรา และนั่นเป็นสาเหตุที่ว่าทำไม ลิเวอร์พูล ถึงบุกมาเอาชนะเราได้” ดาวเตะทีมชาติโปแลนด์ กล่าวกับ Viasport

“เราเล่นตั้งรับลึกเกินไป เราไม่ยอมเสี่ยงเลย ผมไม่รู้ว่าทำไม เราพยายามที่จะบุกใส่ ลิเวอร์พูล บ้าง แต่พอเราบุกขึ้นไปมันก็กลายเป็นมีนักเตะของเราแค่ 2 คนในการเจอกับแนวรับของพวกเขาถึง 4 คน นั่นเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเราจึงทำอะไรพวกเขาไม่ได้มาก ผมได้ดวลตัวต่อตัวกับกองหลังหลายครั้งในเกมวันนี้ แต่มันเป็นเรื่องที่ยากเพราะผมถูกโดดเดี่ยวในแดนหน้า ถ้าคุณอยู่คนเดียวท่ามกลางกองหลังดี ๆ 2-3 คน มันก็ยากที่จะทำอะไรพวกเขาได้”

เนื้อหาใกล้เคียง