เอแด็ง อาซาร์ ยังตกลงสัญญากับเรอัล มาดริด ไม่ลงตัว แต่คาดย้ายซัมเมอร์หน้า สนนค่าตัวราว 150 ล้านปอนด์

เอแด็ง อาซาร์ ยังตกลงสัญญากับเรอัล มาดริด ไม่ลงตัว

ถึงแม้ว่า เอแด็ง อาซาร์ ปีกตัวจี๊ดของเชลซีจะยังตกลงสัญญาที่แน่นอนกับเรอัล มาดริด ไม่ได้ แต่คาดว่ายักษ์ใหญ่ลาลีก้าจะใช้ข้อเสนอดีลในส่วนของมัตเตโอ โควาซิซ เป็นตัวช่วยการเจรจาต่อรอง อาซาร์ จะหมดสัญญากับสิงโตน้ำเงินครามในช่วงฤดูร้อนปีหน้านี้ และยังไม่มีการเจรจาสัญญาใหม่แต่อย่างใด ซึ่งเขายอมรับมาตลอดว่าการลงเล่นให้กับเรอัล มาดริด คือความฝันของเขา

แต่อย่างที่ทราบกันดี สื่อรายงานว่ายังไม่ได้ข้อตกลงระหว่างสองสโมสรนี้แต่อย่างใด ถึงหนทางในการโยกอาชีพการค้าแข้งไปยังสเปนของนักเตะรายนี้ คริสตอฟ เทอเรอร์ นักนิตยสารชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ รายงานว่า มิดฟิลด์วัย 27 ปี ก่อนหน้านี้เขาเคยคิดจะต่อสัญญากับเชลซี แต่เนื่องด้วยในฤดูร้อนที่ผ่านมา เขาปฏิเสธการต่อสัญญาใหม่จนกระทั่งบอร์ดบริหารของเชลซี ปิดประตู และเรียกพบส่วนตัว

เรอัล มาดริด หวังที่จะใช้การยืมตัวโควาซิซ ของเชลซี ในดีลครั้งนี้ เพื่อเป็นตัวเลือกต่อรองในการเจรจามิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชีย ลงเล่นให้กับเชลซีในฐานะยืมตัว และเขาสร้างผลงานได้น่าประทับใจ ทั้งยังปรับตัวได้เป็นอย่างดีในการค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษอาซาร์ ยืนยันว่าเขาไม่เคยปฏิเสธการจะไปเล่นในลา ลีก้าแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าเขาจะสร้างปรากฎการณ์กับเชลซีมากมายตลอด 6 ปีเต็ม

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ไม่ต้องการขายดาวเตะตัวเก่งของทีมไปแต่อย่างใด และหวังที่จะยื่นข้อเสนอสัญญาใหม่ ด้วยค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซาร์รี่กล่าวว่า เขาเพียงต้องการอยากให้อาซาร์อยู่โยงกับทีมต่อไป เนื่องจากเขาทราบดีว่าอาซาร์มีความสำคัญมากเพียงใดกับทีม เขาเสริมอีกว่า “พวกคุณรู้ดีว่าอาซาร์สำคัญกับพวกเราเพียงใด เขาคือผู้เล่นที่พิเศษสุดๆสำหรับพวกเรา ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเขาในขั้นตอนสุดท้าย และผมคิดว่าสโมสรพร้อมจะมอบสัญญาใหม่ให้กับเขา แต่ก็อย่างว่าว่าอยู่ที่เขาตัดสินใจจะต่อหรือไม่ ซึ่งผมก็ไม่รู้”

เนื้อหาใกล้เคียง