แบร์นาชเดชชี่ เชื่อว่า โรนัลโด้ ดีกว่า เมสซี่

แบร์นาชเดชชี่เชื่อโด้ดีกว่าเมสซี่

แฟนบอลสโมสรยูเวนตุส เชื่อว่านักเตะของตนเอง เป็นนักเตะที่มีความฟิตที่ดีที่สุดในโลก นั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาคาดหวังต่อนักเตะรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย เฟเดริโก้ แบร์นาร์เดสคี่ บอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกและยอมรับว่าดาวเตะชาวโปรตุเกสนั้นดีกว่า ลีโอเนล เมสซี่ ในช่วง 10 ปีหลังที่ผ่านมา โดยนักเตะทั้งสองนั้นมีรางวัลส่วนตัวอย่างยอดเยี่ยมทั้งคู่โดยทั้งสองคนนั้นได้รับรางวัลบัลลงดอร์รวมกันแล้ว 10 สมัย

โดยทั้งสองคนได้แข่งขันกันโดยตรงในศึกลาลีกาก่อนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะหาความท้าทายให้กับตัวเองในการย้ายเข้ามายังทีมยูเวนตุส แบร์นาร์เดสคี่ประทับใจในตัวนักเตะวัย 33 ปี

โดยบอกกับ ตุ๊ดโต้สปอร์ต ว่า “พวกเราทุกคนรู้จักโรนัลโด้และผมต้องขอบอกว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เขาถูกเปรียบเทียบกับเมสซี่ตลอดมา แต่สิ่งที่ผมพบก็คือเขาเป็นนักเตะที่ถ่อมตัวและเป็นคนที่มีบุคลิกพิเศษก็สามารถเข้าได้กับทุกๆคน การมาของโรนัลโด้ได้มอบวิญญาณในการเป็นผู้ชนะให้กับทีม เขาไม่มีอะไรให้เรียนรู้จากคนอื่น แต่การมาของโรนัลโด้นั้นนำบางสิ่งบางอย่างมาให้ ลองคิดว่าในเกมที่เขาโดนใบแดงเมื่อเจอกับบาเลนเซีย ความจริงก็คือเขาได้แชมป์แชมเปี้ยนลีกมา 5 ครั้งและเป็นนักเตะรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย แต่เขาก็ร้องไห้เพราะว่าเขาถูกไล่ออกจากสนามก็เพราะว่าความตั้งใจของเขา ผมเดินเข้าไปหาเขาและพยายามทำให้เขาใจเย็น เพราะว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกและผมไม่อยากเห็นเขาร้องไห้เขาไม่สมควรได้รับมัน เพราะว่ามันเป็นใบแดงที่ไร้สาระ การที่เรามีโรนัลโด้นั้นเป็นตัวอย่างให้กับเด็กหนุ่มทุกคน เมื่ออยู่ในสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่างยูเวนตุส คุณต้องฉลาดเข้าไว้ คุณกำลังถูกฝึกฝนให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ถ้าคุณโชคดีพอคุณก็สามารถพยายามและสิ่งใหม่ๆก็จะเข้ามาหาคุณ”

เนื้อหาใกล้เคียง