คาร์ราเกอร์ เผยสาเหตุที่แฟน หงส์ รัก เจอร์เก้น คล็อปป์

คาร์ราเกอร์ เผยสาเหตุที่แฟน หงส์ รัก เจอร์เก้น คล็อปป์

เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือที่เหมาะสมกับทีม หงส์แดง และจะเป็นคนที่ทำให้แฟนบอลมีความสุข หลังจากที่พวกเขามองหาการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยแรกนับตั้งแต่ที่กุนซือเมืองเบียร์รายนี้เข้ามาคุมทีมแทนที่ แบรนเดน ร็อดเจอร์ส เมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 เป็นต้นมา

ก่อนหน้านี้ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ พ่ายในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย 3 รายการทั้ง ลีกคัพ ยูโรป้าลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อซีซันที่แล้ว นับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เข้ามาทำงานในถิ่น แอนฟิลด์ แต่เจ้าตัวก็ยังได้รับความนิยมชมชอบจากบรรดาเดอค็อปเป็นอย่างมาก แม้จะไร้ซึ่งถ้วยรางวัลและความสำเร็จใด ๆ ในช่วงที่ผ่านมา และสำหรับในซีซันนี้ ลิเวอร์พูล ภายใต้การกุมบังเหียนของนายใหญ่ชาวเยอรมันยังทำสถิติเสียประตูน้อยที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ในซีซันนี้ด้วยการโดยิงไป 18 ประตูจากการลงเล่น 31 นัด

คาร์ราเกอร์ กล่าวว่ากับทาง Sky Sports ว่าเขาทราบดีว่าทำไม คล็อปป์ จึงกลายเป็นโค้ชที่คนดูชื่นชอบ และเป็นที่รักใคร่ของแฟนบอลมากขนาดนี้ “อันดับแรกเขาเหมาะกับที่นี่ เพราะเขาเป็นผู้จัดการทีมระดับท็อปคนหนึ่งอย่างไม่มีข้อสงสัย จากนั้นก็เป็นที่บุคลิกภาพส่วนตัว ความมุ่งมั่นและการมีอารมณ์ร่วมกับเกมของเขาที่ข้างสนามนั้น มันสะท้อนกลับไปยังแฟนบอลที่อยู่บนอัฒจรรย์ด้วย เขาเชื่อในแนวทางในการทำฟุตบอลและวิธีการเล่นของตัวเอง”

“เสียงสะท้อนของเขากับแฟน ๆ นั้นมัมีความแตกต่างกัน เมื่อเขาเอ่ยปากพูด แฟน หงศ์แดง ต้องฟังเขา เพราะเขาพูดภาษาเดียวกันกับแฟนบอลและพวกเขาก็ชอบสไตล์การทำทีมของ คล็อปป์ ด้วย มันกลับไปเป็นทีมที่เล่นด้วยพลังงานมหาศาลและความมุ่งมั่น และด้วยการที่มีเขาอยู่ข้างสนามนั้นมันเป็นกระจกสะท้อนถึงผู้คนใน ลิเวอร์พูล รวมทั้งแฟนบอลของเราด้วย”

เนื้อหาใกล้เคียง