คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ทุบสถิติชนะทีมในแชมป์เปี้ยนลีกได้ 100 นัด

โรนัลโด้ทุบสถิติชนะทีมในแชมป์เปี้ยนลีกได้ 100 นัด

กองหน้าซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ทำสถิติใหม่ให้กับตัวเองอีกครั้ง หลังล่าสุดต้นสังกัดปัจจุบันของเขา ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูงของกัลโช่ซีรีย์อา เอาชนะ บาเลนเซีย ทีมอันดับ 11 ของลาลีกาลีกของสเปนไป 1-0 ในศึกยูฟาแชมป์เปี้ยนลีก

อดีตกองหน้าของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและรีลมาดริดได้เถลิงสถิติใหม่ของตัวเองอีกครั้งหลังนัดล่าสุด ยูเวนตุสสามารถเอาชนะบาเลนเซียไปได้ 1-0 จากการประตูของ มาริโอ มานซูคิส และก็เป็นโรนัลโด้ดองที่ทำแอสซิสต์ให้กับ มานซูคิส ทำให้ตอนนี้ ยูเวนตุสผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอนแล้ว

สถิติล่าสุดนี้เป็นสถิติของนักเตะที่สามารถนำทีมเอาชนะทีมคู่แข่งได้ในศึกยูฟาแชมป์เปี้ยนลีกได้ โดย โรนัลโด้ ทำสถิติใหม่ในการเอาชนะไว้ที่ 100 นัดเป็นที่เรียบร้อย ส่วนเรื่องการพ่ายแพ้ของโรนัลโด้ในแชมป์เปี้ยนลีกนี่ต้องย้อนไปถึง เดือนตุลาคมปี 2003 เลยทีเดียว โดยพ่ายแพ้ให้กับสตุ๊ดการ์ด ทีมดังจากบุนเดสลีกาของเยอรมัน นอกจากนี้โรนัลโด้ยังทำประตูได้มากที่สุดในฤดูกาลเดียวของยูโรเปี้ยนอีกด้วยโดยถลุงไปถึง 17 ประตู

สถิติของโรนัลโด้ย่อมจะไม่หยุดลงเท่านี้ เนื่องจากเขายังมีสภาพร่างกายและความฟิตที่อยู่ในระดับสุดยอด ยิ่งช่วยให้ยูเวนตุสซึ่งได้แชมป์ลีกของอิตาลีมา 5 สมัยติดต่อกันแล้ว รวมถึงยังทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยด้วย

เนื้อหาใกล้เคียง