รีล มาดริด จำเป็นต้องยกเครื่องใหม่ เพื่อลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้

รีลมาดริดจำเป็นต้องยกเครื่องใหม่ เพื่อลุ้นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้

อดีตนักเตะของรีลมาดริดอย่าง เปแดร็ก มิยาโตวิช ได้ออกมาแสดงทัศนะเกี่ยวกับฟอร์มของราชันชุดขาว รีล มาดริด ยอดทีมของสเปน ซึ่ง ณ ตอนนี้ รั้งอันดับ 6 ของตารางลาลีกาลีกของสเปน ถึงแม้ล่าสุดในศึกยูฟาแชมป์เปี้ยนลีก รีลมาดริด สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปได้ โดยการเอาชนะโรม่าไป 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก แต่นั่นก็อาจไม่มากเพียงพอสำหรับความคาดหวังในความสำเร็จของสโมสร

อดีตผู้จัดการทีม จูเลียน โลเปเตกี ของรีลมาดริดเพิ่งถูกปลดออกไปหลังจากเปิดฤดูกาลไปได้ 14 นัด โดยทำผลงานได้ย่ำแย่มาก ไม่นับการโดนบาร์เซโลนาถล่มไปถึง 5-1 จนทำให้ทางสโมสรไม่รอช้าจัดการปลดและแต่งตั้งให้ ซานติอาโก โซลารี่ เข้ามาทำหน้าที่แทนจนตอนนี้มีผลงานดีขึ้นอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม มิยาโตวิช มองว่า รีลมาดริดจำเป็นต้องปรับปรุงทีมขนาดใหญ่พอสมควร “มาดริดต้องปรับปรุงพอสมควร ถึงแม้จะชนะในวันอังคารที่ผ่านมา แต่นั่นมันเป็นการเล่นกับทีมที่ไม่ได้เก่งกาจมากนักในลีกอิตาลี ผมอยากรู้ว่าสโมสรจะทำอย่างไรในนัดที่ต้องเจอกับบาเลนเซีย เราต้องชนะ และต้องทำให้ดีด้วย มีผู้เล่นอย่าง ราฟาเอล วาราน และ ลูกา โมดริช ซึ่งสองคนนี้กรำศึกหนักมาจากฟุตบอลโลก และกว่าเขาจะดีขึ้นก็น่าจะเป็นเดือนมกราคม”

นอกจากนั้น มิยาโตวิช ยังกล่าวถึง อิสโก้ ว่า ภายใต้การคุมทีมของ โซลารี่ นั้น อิสโก้ได้ลงเล่นน้อยลงมาก แถมในนัดที่เจอกับโรม่า อิสโก้ ก็ไม่ได้ลงเล่นด้วย ทำให้เขาแปลกใจถึงกรณีนี้ “ผมคิดว่าอิสโก้ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก แต่นั่นล่ะ ผมไม่เห็นเขาในช่วงการฝึกซ้อม เขาอาจจะมีปัญหาในด้านร่างกายบางอย่าง แต่ส่วนตัวแล้ว อิสโก้ดีเกินกว่าที่จะนั่งอยู่ข้างสนาม”

เนื้อหาใกล้เคียง