คาเปโล่ ชี้ โรนัลโด้และเมสซี่ ขาดความเคารพในอาชีพนักฟุตบอล

คาเปโล่ ชี้ โด้เมสซี่ ขาดความเคารพในฟุตบอล

ลูก้า โมดริช ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมระหว่างที่โรนัลโด้ได้ที่ 2 ไปครอง เมสซี่ไม่ติด 1 ใน 3 นักเตะที่จะเข้าชิงรางวัลผู้เล่นแห่งปีของฟีฟ่า และโมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ได้ตำแหน่งที่ 3 โดยที่เมสซี่และโรนัลโด้นั้นไม่ได้เข้ามายังกรุงลอนดอน หลังจากที่ติดได้ชื่อเป็น 1 ใน 11 นักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่า

อดีตผู้จัดการทีมทีมชาติอังกฤษอย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล่ ได้วิจารณ์การไม่มางานรับรางวัลครั้งนี้ของนักเตะทั้งสองคน “มาเป็นการขาดความเคารพสำหรับผู้เล่นคนอื่น สำหรับ FIFA และสำหรับโลกของฟุตบอล” มันเป็นไปได้ที่เขาชนะมากเกินไปและไม่ต้องการที่จะแพ้ ในชีวิตของคุณมันก็ดีเสมอแหละไม่ว่าคุณจะแพ้หรือว่าคุณชนะ”

โมดริชได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมโดยมีผลโหวต 29 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้รับผลโหวตไป 19 เปอร์เซ็นต์ และนักเตะลิเวอร์พูลอย่าง โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ได้คะแนน 11 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ดาวเตะปารีส แซงต์ แชร์กแมง อย่างคิลเลี่ยน เอ็มปาปเป้ อยู่ในอันดับที่ 4 เมสซี่อยู่อันดับ 5 ต่อด้วยอองตวน กรีซมันน์,เอเดน อาซาร์,เควิน เดอ บรอย,ราฟาเอล วาราน และ แฮร์รี่ เคน ทั้งหมดเป็นนักเตะในอันดับ 10 คนแรก โดยโมดริช ช่วยให้ทีมราชันชุดขาวได้แชมเปี้ยนลีกไปครอบครองเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันและสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการพาทีมโครเอเชียเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลกได้ และกองกลางรายดังกล่าวได้พูดถึงเพื่อนร่วมทีมที่มีส่วนสำคัญในการได้รางวัลของตน โดยกล่าวว่า “มันเป็นรางวัลที่มีเกียรติและเป็นสิ่งที่สวยงาม ที่จะยืนอยู่ข้างรางวัลที่พิเศษ อันดับแรกผมขอแสดงความยินดีกับโมฮัมเหม็ดและคริสเตียโน่ และผมมั่นใจว่าในอนาคตพวกเขาจะมีโอกาสสู้เพื่อรางวัลนี้อีกครั้ง”

เนื้อหาใกล้เคียง