ผอ.โรม่ายกย่อง! สมอลลิ่ง-มูรินโญ่ พัฒนาความสัมพันธ์ได้ดีกว่าที่คาดไว้

ผอ.โรม่ายกย่อง! สมอลลิ่ง-มูรินโญ่ พัฒนาความสัมพันธ์ได้ดีกว่าที่คาดไว้

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกองหลัง คริส สมอลลิ่ง ได้รับคำชมจาก ติอาโก้ ปินโต้ ผู้อำนวยการชาวโปรตุเกสของอาแอส โรม่า อย่างสุดขาดใจดิ้น จากการที่ทั้งคู่ต่างก็เติบโตขึ้น และปรับความเข้าใจกันได้ดีกว่าเดิม จากความหมางเมินต่อกันในสมัยทำงานด้วยกันในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สู่สายสัมพันธ์ที่มีความแข็งแกร่งที่สุดที่ โรม่า

โค้ชชาวโปรตุเกสและกองหลังทีมชาติอังกฤษ ต่างก็เคยตกเป็นประเด็นในเรื่องที่พวกเขามีเรื่องบาดหมางกันในช่วงเวลาที่พวกเขาร่วมงานกันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งในลีกอิตาลี โดยที่ ปินโต้ ผู้จัดการทั่วไปของ โรม่า ได้กล่าวถึงมิตรภาพอันยิ่งใหญ่ของพวกเขาทั้งในและนอกสนามที่มันพัฒนาไปมากเลยทีเดียว

ปินโต้อธิบายให้กับ เดอะ มิร์เรอร์ฟังว่า “คริสมีความสุขกับสถานะที่ยิ่งใหญ่ที่นี่ เพราะทักษะในการเล่นเกมรับของเขา ปีที่แล้วเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุด ถ้าไม่ใช่กองหลังที่ดีที่สุดของเซเรียอา ก็คือดีที่สุดของเราเลยนะ ปีที่แล้วเขายิงประตูได้เยอะด้วย มีหลายประตูเลย ที่มันช่วยในการตัดสินผลการแข่งขันให้กับเราได้”

ปินโต้กล่าวเสริมอีกว่า “การมาถึงของ มูรินโญ่ มันสำคัญมากสำหรับเขา พวกเขารู้จักกันมาก่อนแล้วจากที่ แมนยู แต่อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์และความมั่นใจซึ่งกันและกันของพวกเขาได้ก้าวไปอีกขั้นตอนพวกเขามาอยู่ที่นี่ เขาอายุ 32 ปีและเขาอยู่ในช่วงพีค เขาได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากความสัมพันธ์ของเขากับมูรินโญ่และตอนนี้เขาเป็นผู้นำในทีมและเป็นไอดอลสำหรับแฟนๆ” เขาสรุปว่า “ทุกวันนี้ สมอลลิ่ง เป็นกองหลังตัวกลางของอังกฤษที่ดีที่สุด”

เนื้อหาใกล้เคียง