มูรินโญ รับแฮปปี้เห็น พอช-คล็อปป์ เข้าชิง แชมเปี้ยนส์ลีก

มูรินโญ รับแฮปปี้เห็น พอช-คล็อปป์ เข้าชิง แชมเปี้ยนส์ลีก

โชเซ มูรินโญ อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าเขาดีใจที่ได้เห็น เยอร์เก้น คล็อปป์ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ โดยทั้ง ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นั้นต่างพลิกกลับมาเอาชนะคู่แข่งได้หลังจากในเลกแรกตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสียเปรียบเช่นเดียวกัน

หงส์แดง โดน บาร์เซโลน่า ถล่มมาก่อนที่ คัมป์นู ด้วยสกอร์ 3-0 ก่อนที่พวกเขาจะกลับมาไล่ถลุงเอาชนะได้ที่ แอนฟิลด์ 4-0 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-3 ส่วนทาง สเปอร์ส นั้นในเกมแรกพวกเขาพ่ายคาบ้านต่อ อาแจ็กซ์ 1-0 แต่ก็สามารถกลัยมาเอาชนะใน โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ของทีมจากที่กรุงอัมสเตอร์ดัมได้ 3-2 ส่งให้พวกเขาผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ลิเวอร์พูล ด้วยกฎอเวย์โกล์ที่สกอร์ 3-3

มูรินโญ กล่าวว่าทั้งสองทีมสามารถพลิกลับมาเข้ารอบได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นคู่ชิงที่เหมาะสม ซึ่งทำให้เขาสำบากใจที่จะบอกว่าใครจะเป็นผู้ชนะ “ผมว่าผมน่าจะมีปัญหาสำหรับการดูรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก เสียแล้ว เพราะผมชอบทั้ง เมาริซิโอ และ เยอร์เก้น เป็นอย่างมาก และผมคิดว่าเขาทั้งสองคนสมควรที่จะเป็นแชมป์รายการนี้”

นอกจากนี้ ‘เฮียมู’ ยังกล่าวถึงประสบการณ์ในการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเขาเคยพา ปอร์โต้ และ อินเตอร์ มิลาน เป็นแชมป์มาแล้ว โดยเน้นย้ำว่าการรู้จักลูกทีมของตัวเองให้มากที่สุดคือสิ่งที่ทำให้เขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ “คุณต้องอ่านเกม เพื่อวิเคราะห์ลูกทีมและศักยภาพที่พวกเขามี ฟุตบอลอาจจะเป็นเรื่องสนุก แต่ฟุตบอลมันคือเรื่องของชัยชนะด้วย” อดีตนายใหญ่ ปีศาจแดง กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง