เฟอร์ดินาน ยก ฟาบินโญ โดดเด่นสุด ๆ ในเกมเสมอ บาเยิร์น

เฟอร์ดินาน ยก ฟาบินโญ โดดเด่นสุด ๆ ในเกมเสมอ บาเยิร์น

ริโอ เฟอร์ดินาน ได้ออกมายกย่อง ฟาบินโญ กองกลางสารพัดประโยชน์ของ ลิเวอร์พูล ที่โชว์ฟอร์มในการเล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้อย่างเนียนตา ช่วยพาทีมเก็บคลีนชีตได้สำเร็จในเกมที่เสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค 0-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอล ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก เมื่อวันอังคาร

ลิเวอร์พูล ไม่สามารถใช้งาน เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวแกร่งของทีมได้ในเกมนี้เนื่องจากติดโทษแบน ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องจับเอา โจเอล มาติป มายืนคู่กับสตาร์บราซิลเลียนในแผงกองหลัง ซึ่งก็สามารถเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนอดีตกองหลังทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดไม่ได้ที่จะเอ่ยปากชม

“ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์มาก การที่นักเเตะคนใดก็ตามถูกจับมายืนในแผงกองหลังในเกมใหญ่แบบนั้น เขาจะถูกจับตามอง โดยเฉพาะการลงเล่นแทนที่นักเตะคนสำคัญ และผู้เล่นที่ดีที่สุดอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ซึ่งเขา (ฟาบินโญ) ทำหน้าที่ได้อย่างน่าชื่นชมมาก ๆ”

“ผมคิดว่าเขาสามารถตอบคำถามทุก ๆ ข้อได้เป็นอย่างดี เขาเล่นได้อย่างดุดันเมื่อยามที่จำเป็น นักเตะแบบนี้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าของทีม เขาเป็นคนที่สามารถเข้ามาเติมเต็มในหลากหลายตำแหน่ง เขาสามารถเล่นได้ทั้งแบ็คขวา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ และมิดฟิลด์ตัวกลาง เขาทำประตูได้มากมายและยังเป็นผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างให้กับทีมได้อย่างดีด้วย” เฟอร์ดินาน กล่าวกับ BT Sport

เนื้อหาใกล้เคียง