ริโอ มีลุ้นนั่งเก้าอี้ ผอ.ฟุตบอล คนแรกให้ผีแดง

ริโอ มีลุ้นนั่งเก้าอี้ ผอ.ฟุตบอล คนแรกให้ผีแดง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในรายชื่ออีกรายที่มีโอกาสจะกลับมาทำงานให้กับสโมสรเก่าของตนเองในฐานะผู้อำนวยการกีฬา ทีมปีศาจแดงกำลังอยู่ในช่วงความพยายามอย่างยิ่งที่จะหาคนเข้ามานั่งในตำแหน่งที่สร้างขึ้นใหม่สำหรับทำหน้าที่สำคัญในช่วงตลาดนักเตะช่วงฤดูร้อน

อดีตผู้เล่นจำนวนมากของทีมปีศาจแดงถูกเชื่อมโยงกับการที่จะเข้ามารับหน้าที่ดังกล่าวไม่ว่าจะเป็น พอล สโคลล์ ,เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ และยังรวมถึง เอริค คันโตน่า อีกด้วยและล่าสุดสื่อในอังกฤษระบุว่า เฟอร์ดินานด์ ได้รับการติดต่อจากรองประธานบริหารอย่าง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ให้มานั่งในตำแหน่งนี้ไปแล้ว

เดิมทีเจ้าของชาวอเมริกันของ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความต้องการที่จะได้ตัว เฟอร์ดินานด์ มาร่วมงานนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อ 4 ปีก่อนและเข้าสู่วงการโทรทัศน์ด้วยการเป็นนักวิจารณ์ แต่สถานการณ์เรื่องปัญหาส่วนตัวทำให้ไม่สามารถทำงานได้จนถึงปัจจุบัน รายงานข่าวระบุว่า วู้ดเวิร์ด มองว่าอดีตกองหลังวัย 40 ปี มีความพร้อมทั้งจากการที่เป็นนักเตะระดับตำนานของทีมและประสบการณ์ทางธุรกิจที่เคยทำมา

เฟอร์ดินานด์ ใช้เวลา 12 ปี ในการเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ ในปี 2014 โดยกองหลังทีมชาติอังกฤษลงสนามไปมากกว่า 450 ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และมีช่วงเวลาแห่งความสำเร็จมากมายที่เคยเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง