กูรู BBC ชี้เซฟ อลิสซอน เป็นจุดเปลี่ยนเกม

กูรู BBC ชี้เซฟ อลิสซอน เป็นจุดเปลี่ยนเกม

กราธ ครูกส์ กูรูของ BBC กล่าวถึงเกมแดงเดือดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า สาเหตุที่ ลิเวอร์พูล เก็บแต้มได้จาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาจากช็อตเซฟมหัศจรรย์ของ อลิสซอน ในช่วงครึ่งแรก จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 39

เมื่อ โรเมลู ลูกากู แทงบอลทะลุช่องให้กับ เจสซี ลินการ์ด ในกรอบเขตโทษและกำลังจะแตะบอลอีกหนึ่งจังหวะเพื่อทำประตู แต่โดนนายทวารมือหนึ่งของทีมชาติบราซิลคว้าบอลจากเท้าได้อย่างเหลือเชื่อ ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการโดนขึ้นนำ ครูกส์ กล่าวถึงจังหวะดังกล่าวว่า “การเชฟของ อลิสซอน ในขณะที่ ลินการ์ด พยายามเข้าไปทำประตูนั้นเป็นการเปลี่ยนเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปโดยสิ้นเชิง”

“ผมไม่คิดเป็นอย่างอื่นเลย ผมคิดว่ามันต้องเป็นประตูอย่างแน่นอน ถามว่าผมจะทำอย่าง ลินการ์ด มั้ย? มันแน่นอนอยุ่แล้ว อลิสซอน ตื่นตัวอย่างมากกับการพยายามทำประตูของกองหน้าฝ่ายตรงข้ามและเขาก็คว้าบอลได้อย่างขาวสะอาด โดยไม่มีใครพูดถึงเรื่องลูกจุดโทษเลย”

“ลิเวอร์พูล กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ก็เพราะจังหวะอันยอดเยี่ยมของ อลิสซอน นี่แหล่ะ”มือกาวแซมบ้า ย้ายมาจาก โรมา ด้วยค่าตัว 67 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ และสามารถโชว์ฟอร์มเก็บคลีนชีตไปได้ 15 นัดจากการลงเล่น 27 เกม และเสียไปเพียง 15 ประตูในซีซันแรกของเขากับ เร้ดแมชชีน

เนื้อหาใกล้เคียง