เป๊ป ยกลูกทีมสุดแกร่งหลังคว่ำ ท็อฟฟี ยึดจ่าฝูง

เป๊ป ยกลูกทีมสุดแกร่งหลังคว่ำ ท็อฟฟี ยึดจ่าฝูง

ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ก็กลับมาครองตำแหน่งจ่าฝูงอีกครั้ง หลังจากที่บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยพวกเขาลงเล่น 26 เกมมี 62 คะแนนเท่ากับ ลิเวอร์พูล แต่มีลูกได้เสียดีกว่า กุนซือหัวเหม่งกล่าวว่าเขาภูมิใจที่ เดอะสกายบลู สามารถยึดตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จและยกย่องลูกทีมที่มีความแข็งแกร่งและกระหายในชัยชนะจนทำให้สามารถพาทีมเก็บสามคะแนนสำคัญได้

“มันดีขึ้นมากเลยที่เราสามารถกลับมาอยู่บนหัวตารางได้อีกครั้ง แม้ว่าเราลงเล่นมากกว่าหนึ่งเกม และนี่เป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ดีที่สุดในตอนนี้ ในความเป็นจริง เราตามหลัง ​ลิเวอร์พูล 10 แต้มเมื่อหนึ่งเดือนที่แล้ว หลังจากที่เจอับพวกเขาและสามารถเอาชนะมาได้ก็เหลือเพียง 7 คะแนน และตอนนี้เราก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ นี่เป็นคำแนะนำที่ดีที่สุด บทเรียนของเรื่องนี้ก็คือ อย่ายอมแพ้ มันเป็นบทเรียนสำหรับนักกีฬาทุกคน เราต้องพยายามที่จะเอาชนะให้ได้ เพราะชีวิตมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ทันทีทันใดเหมือนกัน” เป๊ป กล่าวในการแถลงข่าวหลังจบเกม

“ท่ามกลางเกมที่เราต้องเล่นนั้น เราต้องพึ่งพาตัวเอง เราไม่สามารถยอมแพ้ได้ เราเป็นทีมที่เคยได้ 100 คะแนนและเป็นแชมป์เก่า เราอยู่ในสถานการณ์ที่น่าจะยอมแพ้ไปแล้วแต่มันก็ไม่เกิดขึ้น เราเล่นกันได้อย่างเหลือเชื่อในเกมที่เจอกับ ลิเวอร์พูล นักเตะเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นถึงความกระหายและฟอร์มการเล่นอันน่าทึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แล้วผมจะไปสงสัยอะไรพวกเขาได้ล่ะ”

อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีสิทธิกลับไปเป็นอันดับ 2 เช่นเดิม เนื่องจาก ลิเวอร์พูล จะลงเล่นกับ บอร์นมัธ ในวันเสาร์นี้ที่ แอนฟิลด์ หากพวกเขาสามารถเก็บสามแต้มได้ก็จะทำให้กลับมาครองตำแหน่งจ่าฝูงอีกครั้ง

เนื้อหาใกล้เคียง