เป๊ป ลั่นชัยชนะเหนือ สเปอร์ส สุดสำคัญต่อการลุ้นแชมป์

เป๊ป ลั่นชัยชนะเหนือ สเปอร์ส สุดสำคัญต่อการลุ้นแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายอมรับว่าชัยชนะที่มีต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกม พรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากต่อการลุ้นแชมป์ของพวกเขาในช่วงท้ายซีซั่นโดยทีม เรือใบสีฟ้า ได้ประตูชัยจาก ฟิล โฟเด้น ตั้งแต่ 5 นาทีแรก ซึ่งในเกมนี้ได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

กวาร์ดิโอล่า กล่าวหลังจบเกมว่า “มันมีความสำคัญอย่างมากมาย มันสำคัญสำหรับการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เรารู้ว่าเราไม่สามารถทำแต้มหล่นได้เลย มันเป็นเกมที่ตึงเครียด พวกเขามีโอกาสมากกว่าเราทั้งสองเกมที่ผ่านมา หลังจากที่แพ้ให้เราเมื่อวันพุธ ซึ่งเกมนั้นเป็นเกมที่ยากลำบากอย่างมาก”

“เรากลับมามีลุ้นกันอีกครั้ง ความมุ่งมั่นตั้งใจของบรรดาผู้เล่นของเรานั้นเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก 24 เดือนที่เราทำแบบนี้ เมื่อคุณได้ 100 คะแนนหรือตอนนี้มีอยู่ 86 คะแนน หลังจากที่เราสามารถทำได้สำเร็จเมื่อซีซั่นที่แล้ว และยังสามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ ได้ ทีมของผมเป็นอะไรที่น่าทึ่งอย่างมากในซีซั่นนี้ และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าพวกเขาไม่จำเป็นจะต้องแสดงให้ผมเห็นถึงคาแร็คเตอร์อะไรเลย ส่วน ท็อตแน่ม นั้นพวกเขาเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย แต่ถ้าเราแพ้ในเกมนี้เราจะเสียแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างแน่นอน” เป๊ป กล่าว

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้งจากการลงเล่น 34 นัด โดยมี 86 คะแนนมากกว่าทีมรองจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่ 1 คะแนน โดยทีม หงส์แดง มีคิวที่จะออกไปเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ทีมที่กำลังลุ้นหนีการตกชั้นในวันอาทิตย์นี้ หากพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้ก็จะทำให้กลับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

เนื้อหาใกล้เคียง