เป๊ป เผย ซิตี้ ไม่เคยมีนักเตะค่าตัว 100 ล้าน

เป๊ป เผย ซิตี้ ไม่เคยมีนักเตะค่าตัว 100 ล้าน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงการซื้อขายนักเตะของเขาว่าในทีม เรือใบสีฟ้า ไม่มีนักเตะที่มีค่าตัวสูงจนเป็นสถิติ แต่เขาเน้นนักเตะที่สามารถใช้งานได้ มีประโยชน์ต่อทีม และมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งมากกว่า

ก่อนเกมที่ ซิตี้ จะพบกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันอาทิตย์นี้ กุนซือชาวคาตาลันได้กล่าวถึงสถานการณ์การลุ้นแชมป์และทีมของเขาว่า “ผมคิดว่าทุกอย่างคือส่วนหนึ่ง ในการเลือกนักเตะที่เหมาะสมเรามักจะถาม ชิกิ เบกิริสไตน์ (ผู้อำนวยการด้านกีฬา) อยู่เสมอว่าพวกเขา (นักเตะที่ให้ความสนใจ) เป็นคนอย่างไร เราถามถึงเรื่องสภาพจิตใจของนักเตะ หรือแม้กระทั่งเรื่องของความมุ่งมั่นว่าเพียงพอหรือไม่”

“เราไม่ได้มีนักเตะ 2 หรือ 3 คนที่มีค่าตัวเป็นร้อยล้านปอนด์ แต่เรามีทีมที่เต็มไปด้วยคุณภาพ ทุกคนมีความมุ่งมั่น แม้กระทั่งปฏิกิริยาในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่แสดงออกถึงคาแรคเตอร์ของทีม”

“หลังจากที่เจอกับความผิดหวัง นี่คือสิ่งที่สำคัญและพวกเขาได้แสดงให้เห็นเมื่อซีซั่นที่แล้วในตอนที่เราแพ้ให้กับ ลิเวอร์พูล และในการเจอกับ ยูไนเต็ด หลังจากนั้นเราไปเยือน ท็อตแน่ม และสามารถเอาชนะพวกเขาได้ หลายครั้งที่บรรดานักเตะแสดงให้ผมเห็นว่าพวกเขามีความพยายาม และผมแน่ใจว่าเราจะทำได้อีกครั้ง” เป๊ป กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง