เรือใบอาจซวยหลังจ่อถูกสอบอนซื้อตัว ซานโช่

เรือใบอาจซวยหลังจ่อถูกสอบอนซื้อตัว ซานโช่

สมาคมฟุตบอลของอังกฤษหรือ FA กำลังเตรียมทำการสอบสวนข้อกล่าวหาที่บอกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่ายเงินจำนวน 200,000 ปอนด์ให้ เอเย่นต์ของ จาร์ดอน ซานโช่ เมื่อตอนที่ผู้เล่นรายนี้มีอายุ 14 ปี Der Spiegel นิตยสารเยอรมันอ้างว่าทางทีมเรือใบสีฟ้าได้ทำการจ่ายเงินให้กับ เอเมก้า โอบาซี่ เอเย่นต์ของ ซานโช่

ซึ่งถือเป็นข้อห้ามหลังจากที่เจ้าหนูรายนี้ย้ายมาจาก วัตฟอร์ด เข้ามาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2015 ภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีกสโมสรจะไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอสิ่งจูงใจทางการเงินแก่ผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปีหรือบุคคลใดๆก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้เล่นคนนั้น โฆษกของ FA กล่าวในแถลงการณ์ว่า : “เราสามารถยืนยันได้ว่า FA จะสืบสวนข้อกล่าวหาดังกล่าว”

ซึ่งต่อมา แมนฯซิตี้ ตอบโต้ข้อกล่าวหากดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโดยกล่าวในแถลงการณ์ว่า “เป็นความพยายามที่จะทำลายชื่อเสียงของสโมสรโดยจะได้รับการจัดระเบียบและแสดงความชัดเจน เราจะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆที่เกี่ยวกับเนื้อหาที่อ้างว่าถูกแฮ็กหรือขโมยจาก City Football Group และบุคลากรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ผู้ที่เกี่ยวข้อง”

ซานโช่ ยังไม่เคยสงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ซิตี้ เลยแม้แต่นัดเดียวก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเยอรมันด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ในเดือนสิงหาคม 2017 จนถึงตอนนี้ ซานโช่ เป็น 1 ในผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้และก็ยังมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่แล้วในนัดที่พบกับสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

เนื้อหาใกล้เคียง