โซลชา ลั่นจะไม่ใช่ประสบการณ์เมื่อปี 1999 ปลุกใจนักเตะ ปีศาจแดง

โซลชา ลั่นจะไม่ใช่ประสบการณ์เมื่อปี 1999 ปลุกใจนักเตะ ปีศาจแดง

โอเล กุนนาร์ โซลชา กล่าวว่าเขาจะไม่พูดถึงเกมที่ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่เมื่อปี 1999 ก่อนที่จะลงเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอลควอเตอร์ไฟนอล ที่จะพบกับ บาร์เซโลน่า ที่ คัมป์นู ในวันอังคารนี้ โดยกุนซือชาวนอร์เวย์เจี้ยนจะกลับไปเยือนถิ่น เจ้าบุญทุ่ม อีกครั้งหลังจากที่เขาเคยเป็นฮีโร่ของทีม ปีศาจแดง ด้วยการทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พาทีมเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค และคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เมื่อปี 1999

เร้ดเดวิลส์ จะต้องเอาชนะให้ได้มากกว่าสกอร์ 1-0 ซึ่งเป็นสกอร์เดียวกับที่พวกเขาพ่ายให้กับ บาร์ซ่า ในเลกแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างไรก็ตาม โซลชา กล่าวว่าเขาจะไม่ใช้ประสบการณ์ที่เคยลงเล่นในสนามแห่งนี้มาเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะของตน โดยได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ไม่เลย ผมจะไม่นึกถึงเกมเมื่อปี 1999 เพราะมันคือเกมที่เราพบกับ บาเยิร์น มิวนิค และมันเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมันมีความแตกต่างกัน แต่เราจะใช้เกมแบบที่เราพบกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และเกมที่บุกไปเอาชนะ ยูเวนตุส ได้ถึงถิ่น ซึ่งเราเอาชนะทีมที่ยอดเยี่ยมในบ้านของพวกเขาได้ในปีนี้ และได้เจอกับบรรดานักเตะที่ยอดเยี่ยมเหล่านั้น”

“เกมก่อนหน้านั้น บาร์เซโลน่า ก็ดูลุกลี้ลุกลนเป็นบางครั้งเหมือนกัน ใช่แล้ว พวกเขาสามารถคุมเกมได้จนกระทั่งหมดเวลา พวกเขาครองบอลได้มาก แต่ก็ไม่สามารถทำบุกเข้ามาทำเกมในแดนของเราได้อย่างถนัด” โซลชา กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง