โรเต็น ยืนยัน “การย้ายไป เปเอสเช ของ อเซนซิโอ้ เป็นเรื่องเงินล้วนๆ”

โรเต็น ยืนยัน “การย้ายไป เปเอสเช ของ อเซนซิโอ้ เป็นเรื่องเงินล้วนๆ”

เฌโรม โรเต็น อดีตสตาร์ของทีม ปารีส แซงก์แฌร์แมง เย้ยหยันปีกของทีม เรอัล มาดริด อย่าง มาร์โก้ อเซนซิโอ้ ที่ใกล้จะย้ายไปเข้าร่วมกับทีมยักษ์ใหญ่จาก ฝรั่งเศส ด้วยสัญญาที่จะหมดลงในอีก 1 เดือน อเซนซิโอ้ เตรียมตัวย้ายไปเข้าร่วมกับทีม ปารีส แซงก์แฌร์แมง ในช่วงฤดูร้อนนี้ ด้วยกฎบอสแมน

โรเต็น ได้กล่าวว่า “ผมชอบ อเซนซิโอ้ ที่ เรอัล มาดริด เขาถูกขวางทางเอาไว้ เพราะว่า มีคนที่นำหน้าเขาอยู่เสมอ แต่ 8 ล้านยูโรต่อปีที่เป็นค่าเหนื่อยพื้นฐานสำหรับนักเตะที่ไม่ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่อย่างสม่ำเสมอ… ปารีส แซงก์แฌร์แมง เป็นสโมสรที่นักเตะจะสามารถรับเงินที่มากมายได้ เขาไม่มีสังกัด ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาจะพยายามเซ็นสัญญากับเขา แต่ว่า เขาย้ายเข้ามาเพื่อเงินเท่านั้น”

“ผมไม่คิดว่า เขาจะย้ายเข้าสู่ทีม ปารีส แซงก์แฌร์แมง ด้วยเหตุผลที่เหมาะสม แนวทางการจัดจ้างของทีม ปารีส แซงก์แฌร์แมง นั้นไม่ดี พวกเราต้องการโครงการที่แตกต่าง เขาไม่สนใจว่า เขาจะสวมเสื้อของทีม ปารีส แซงก์แฌร์แมง หรือว่าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือว่าของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือว่าของทีม เชลซี”

“อย่างแรกเลย คุณต้องจัดโครงสร้างของทีม ทางด้านของการกีฬา ไม่มีสโมสรใหญ่ที่เคาะประตูของเขา และยิ่งน้อยไปนั้น ด้วยราคานั้น… ต่อจากนั้น อเซนซิโอ้ ไม่จำเป็นต้องเป็นการเซ็นสัญญาที่เลวร้าย แต่เขาจะปรับตัวให้เข้ากับ ปารีส ด้วยเงื่อนไขที่เหมาะสมเพื่อที่จะประสบความสำเร็จได้หรือไม่? ผมไม่รู้… ด้วยราคานั้น เขาจะถ่ายรูปที่หอไอเฟล เล่นไม่กี่เกม และได้รับบาดเจ็บหลังจากนั้น… ผมหวังว่า เขาจะทำได้ดีกว่า ยูเลี่ยน แดรกซ์เลอร์ (บาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง และย้ายไปเข้าร่วมกับทีม เบนฟิก้า ด้วยสัญญายืมตัว) แต่มันเป็นกระบวนการของการจัดจ้างประเภทเดียวกัน”

เนื้อหาใกล้เคียง