โอเวน ชี้ หงส์แดง จะเฉือน ซิตี้ ซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก

โอเวน ชี้ หงส์แดง จะเฉือน ซิตี้ ซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก

ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าอดีตต้นสังกัดของเขายังมีภาษีดีกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งในการแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก แม้จ้าจะมีคะแนนนำอยูา 1 แต้มบนตารางก็ตาม หงส์แดง พลาดโอกาสที่จะทำแต้มทิ้งห่างทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา หลงัจากที่พวกเขานำห่างถึง 7 คะแนนเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคม แต่หลังจากนั้นก็ทำแต้มหล่นจากผลเสมอ 4 นัดจาก 7 เกมหลังสุดใน พรีเมียร์ลีก จนโดน ซิตี้ แซงขึ้นไปรั้งจ่าฝูงโดยมีคะแนนนำ 1 คะแนนแล้วในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ไม่มีเกมที่จะต้องออกไปเยือนทีมระดับท็อปซิกอีกแล้ว และยังมีเกมในบ้านอีก 5 นัดจาก 9 นัดที่เหลือให้เก็บคะแนน ในขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยังมีงานใหญ่รออยู่นั่นคือศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แม็ตช์ ซึ่งในเรื่องนี้ โอเวน มองว่าทีมของ คล็อปป์ จะได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซัน

“มันดูเหมือนว่าเหลือม้าเพียง 2 ตัวที่กำลังไล่บี้กันเข้าเส้นชัย ซึ่งมีแค่ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เบียดกันอย่างหนักในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซันนี้ แต่ผมก็อยากจะขอโทษไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เพราะปีที่ผ่าน ๆ มา ทีมที่ได้อันดับสองจะกลายเป็นแชมป์ในที่สุด”

“ปีนี้เป็นปีที่การแข่งขนัมันโหดมากขึ้น และดูทีท่าแล้วคงจะต้องลุ้นยาว ๆ ว่าใครจะสามารถคว้าแชมป์สำเร็จ ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ลงเล่นเกมนอกบ้านกับ เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว และโอเค ถึงแม้ว่าพกวเขาจะทำแต้มหล่นไปบ้าง แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีเกมยาก ๆ รออยู่” โอเวน กล่าว

เนื้อหาใกล้เคียง