ไก่ อาจจำใจขาย อีริคเซ่น บรรเทาหนี้ท่วม

ไก่ อาจจำใจขาย อีริคเซ่น บรรเทาหนี้ท่วม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อาจจะพิจารณาขาย คริสเตียน อีริคเซ่น สตาร์ของทีมออกไปในช่วงฤดูร้อนนี้เพื่อบรรเทาหนี้ที่เกิดจากสนามกีฬาแห่งใหม่ของทีมไก่เดือยทอง สเปอร์ส เพิ่งจะย้ายไปยังสนามเหย้าแห่งใหม่ที่มูลค่าประมาณ 1 พันล้านปอนด์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาและอยู่ในข้อตกลงทางการเงิน 5ปี กับธนาคารสำหรับการชำระหนี้ที่สูงเกือบ 650 ล้านปอนด์

ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการสร้างสนามแห่งใหม่ทำให้เห็นหนี้สินของสโมสรเพิ่มขึ้นมาเกือบ 250 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าที่มีการวางแผนไว้ในตอนแรกและสื่อในสเปนรายงานว่า ดาเนียล เลวี่ย์ ประธ่นสโมสรอาจจำใจต้องมองหาการระดมทุนบางส่วนเข้ามาจากการขายผู้เล่นออกไป

ที่ผ่านมา อีริคเซ่น ได้รับการเชื่อมโยงอย่างมากกับการย้ายไปยัง เรอัล มาดริด ในช่วงฤดูร้อนนี้และ เลวี่ย์ ก็รู้ดีว่าการที่ยอมขายมิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์กออกไปก็จะช่วยทำให้ทีมสามารถได้เงินเข้ามาสู่ทีมเป็นจำนวนมาก

นอกจากทีมราชันย์ชุดขาวแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลนา ต่างก็เชื่อว่าให้ความสนใจในตัว อีริคเซ่น ด้วยเช่นกันและเป็นที่เข้าใจว่า สเปอร์ส มีการตั้งค่าตัวของดาวเตะรายนี้เอาไว้ 95 ล้านปอนด์ โดย อีริคเซ่น จะเป็น 1 ใน 3 ผู้เล่นของทีมชุดใหญ่ที่สามารถออกจาก สเปอร์ส ในช่วงตลาดนักเตะฤดูร้อนนี้พร้อมกับ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ คีแรน ทริปเปียร์

เนื้อหาใกล้เคียง